Quảng Nam tiếp tục kế hoạch đón đồng hương từ TP.Hồ Chí Minh

X.H - L.P 27/07/2021 04:57

Trong bối cảnh phải cố gắng kiểm soát dịch bệnh, Quảng Nam vẫn quyết tâm tiếp tục thực hiện chủ trương đón người dân từ TP.Hồ Chí Minh về quê hương.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho biết, Quảng Nam đã tổ chức họp, đánh giá, rút kinh nghiệm để tiếp tục thực hiện đón người dân về quê. Việc đón người dân về bằng ô tô cơ động, tiện lợi và đạt 2 mục đích, vừa vận chuyển lương thực, thực phẩm, hàng hóa vào hỗ trợ cho người dân ở lại TP.Hồ Chí Minh, vừa đón số người khác về lại Quảng Nam.

“Thời gian đến, Quảng Nam sẽ tiếp tục thực hiện và xem đây là phương án ưu tiên. Ngoài ra tỉnh đang xem xét dùng nguồn ngân sách và xã hội hóa để trước mắt sẽ lo toàn bộ chi phí cho 2 chuyến bay đón người già yếu, bệnh tật, trẻ em dưới 12 tuổi từ TP.Hồ Chí Minh về Quảng Nam” - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nói.

Kể từ chuyến xe đầu tiên khởi hành từ Quảng Nam vào ngày 21.7 đến nay, Quảng Nam đã đón hơn 800 người dân gặp khó khăn do dịch bệnh tại TP.Hồ Chí Minh về quê. Những ngày đến, dự kiến sẽ có hàng trăm người dân từ TP.Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn được đón về quê bằng các phương tiện ô tô, tàu hỏa và máy bay.

“Hiện nay Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh đang lập danh sách và làm việc với các hãng hàng không, chủ động ký hợp đồng để thuê chuyến đón bà con về quê. Còn phương án đón bà con về quê tự trả chi phí thì UBND tỉnh Quảng Nam đã tính đến và đã giao nhiệm vụ cho các ngành, các địa phương để triển khai thực hiện khi thời điểm phù hợp” - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho biết.

Về việc thực hiện phương án đón người dân về bằng phương tiện tàu hỏa, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản gửi Tổng Cục đường sắt và Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn để đề nghị giảm giá vận chuyển. Phương án dự kiến là sẽ thuê theo toa, cùng với đó chuẩn bị các điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Hiện nay, Hội đồng hương các huyện, thị xã, thành phố của Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh tiếp tục tổng hợp danh sách gửi về UBND và Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 cấp huyện của tỉnh rà soát, thẩm định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam tiếp tục kế hoạch đón đồng hương từ TP.Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO