Quế Sơn chăm lo người cao tuổi

DUY THÁI – MAI LINH 15/10/2020 10:19

Thời gian qua, huyện Quế Sơn tích cực triển khai nhiều hoạt động chăm sóc, hỗ trợ nhằm giúp người cao tuổi (NCT) sống vui, sống khỏe.

Lãnh đạo huyện Quế Sơn thăm, chúc thọ người cao tuổi. Ảnh: T.L
Lãnh đạo huyện Quế Sơn thăm, chúc thọ người cao tuổi. Ảnh: T.L

Ông Nguyễn Duy Thành – Chủ tịch Hội NCT thị trấn Hương An cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, hội đã vận động được hơn 400 suất quà (mỗi suất trị giá 300 - 500 nghìn đồng) trao tặng cho NCT khó khăn trên địa bàn và đến nhà thăm hỏi, tặng quà động viên cho hơn 100 cụ bị ốm đau, bệnh tật. Ngoài ra, Hội NCT thị trấn cũng đã vận động được hơn 70 triệu đồng Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT để giúp đỡ hội viên. Cùng với hỗ trợ về mặt vật chất, Hội NCT thị trấn Hương An cũng đã thành lập được 8 câu lạc bộ (CLB) thể dục dưỡng sinh, mỗi CLB có từ 20 - 25 NCT thường xuyên tham gia luyện tập để nâng cao sức khỏe. Đặc biệt, cuối năm 2019, Hội NCT thị trấn đã thành lập CLB liên thế hệ tự giúp nhau tại thôn Đồng Tràm với 79 thành viên tham gia. Vừa qua, CLB đã hỗ trợ 14 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các thành viên khó khăn, đồng thời tổ chức khám bệnh tại nhà cho NCT đau ốm, không đi lại được.

Hiện nay toàn huyện Quế Sơn có hơn 13 nghìn NCT, trong đó có 5.537 cụ hưởng chế độ trợ cấp xã hội. Ông Phan Thiêm – Trưởng ban Đại diện Hội NCT huyện Quế Sơn cho biết, để giúp NCT có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, trong 5 năm qua huyện đã nỗ lực vận động các nguồn lực xã hội hóa để tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hơn 19 nghìn lượt NCT khó khăn với tổng số tiền hơn 6,5 tỷ đồng. Tặng 458 sổ tiết kiệm cho NCT neo đơn, bệnh tật, mỗi sổ 500 nghìn đồng. Hỗ trợ 3 con bò giống trị giá hơn 30 triệu đồng giúp NCT phát triển kinh tế.

Ngoài ra, Hội NCT các xã Quế Hiệp, Quế An, thị trấn Đông Phú còn vận động hội viên xây dựng hũ gạo tiết kiệm và nuôi heo đất. Trong 5 năm qua, Hội NCT các địa phương vừa nêu đã thu được hơn 2,6 tấn gạo và 17,2 triệu đồng tiền mặt giúp đỡ 276 hội viên khó khăn tại chỗ. Bên cạnh đó, việc chúc thọ, mừng thọ và các chế độ chính sách cho NCT cũng được thực hiện đầy đủ, đúng quy định.

Những năm qua, công tác chăm sóc sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần cho NCT được huyện Quế Sơn đặc biệt quan tâm. Theo ông Phan Thiêm, toàn huyện có 4.963 NCT được lập hồ sơ theo dõi sức khỏe định kỳ. Trong 5 năm qua, Hội NCT đã phối hợp với trạm y tế các xã, thị trấn và các tổ chức y tế khác tư vấn,  khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 19.513 cụ, trong đó khám tại nhà cho 653 cụ do bệnh tật không đi lại được. Đưa 4.094 người cao tuổi khám sàng lọc mắt và mổ miễn phí cho 1.065 cụ trong chương trình mắt sáng cho người cao tuổi. Từ năm 2015 đến nay, Hội NCT trong huyện cũng đã phát triển và ra mắt thêm 10 CLB thơ ca, hát tuồng; 12 CLB cầu lông; 1 CLB bóng bàn và 15 CLB thể dục dưỡng sinh... nhằm tạo sân chơi bổ ích, giúp NCT giải trí và rèn luyện sức khỏe.

“Nhờ sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận nên công tác chăm sóc NCT trên địa bàn huyện đã có sự chuyển biến tích cực cả về vật chất lẫn tinh thần. Chất lượng cuộc sống của NCT không ngừng được nâng cao” – ông Thiêm nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quế Sơn chăm lo người cao tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO