Quỹ của lòng nhân ái

CHÂU NỮ 08/06/2021 06:16

Số liệu cập nhật đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19 tăng lên từng giờ. Đến trưa qua 7.6, tổng số dư của quỹ đã hơn 5.906 tỷ đồng. 

Danh sách cá nhân, tổ chức ủng hộ ngày càng dài ra với con số lên đến hơn 195.830 lượt chỉ sau vài ngày quỹ này ra mắt. Nhiều công ty, tập đoàn đóng góp đến hàng chục, hàng trăm tỷ đồng.

Những người bạn của tôi khoe trên mạng xã hội thông tin đã chuyển khoản/nhắn tin ủng hộ quỹ. Đây không phải sự khoe khoang nhằm “đánh bóng” cá nhân mà là muốn lan tỏa sự chia sẻ đến mọi người; để có thêm nhiều người đóng góp vào quỹ.

Rồi đây đó là thông tin những cô cậu học trò tham gia đóng góp quỹ từ phần thưởng cuối năm, những cụ già dành dụm lương hưu nhờ con cháu chuyển khoản giúp... Có người cho biết, không có điều kiện góp cho “bằng chị bằng em”, chỉ góp số tiền tương đương với mức giá vắc xin gia đình mình sẽ tiêm trong thời gian tới, xem đó là cách chia sẻ gánh nặng với ngân sách quốc gia và với xã hội.

Bỏ qua một số thông tin không mấy tốt đẹp liên quan dịch Covid-19 trong thời gian qua  như trốn/chống cách ly, khai báo y tế không trung thực, lợi dụng dịch bệnh để trục lợi..., có thể thấy, tinh thần vì cộng đồng và tình người thể hiện rõ trong cơn đại dịch.

Trước đó nữa là tình người khắp nơi gửi người dân sống trong khu cách ly có khi chỉ là những bó rau hái trong vườn nhà hay những chai nước suối. Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp lao đao, nhiều gia đình mất nguồn thu nhập thường xuyên, nhưng hầu hết lại chung sức đồng lòng với Chính phủ góp phần đẩy lùi đại dịch.

Họ không chỉ mong được trở lại nhịp sống bình thường cho gia đình mình như khi chưa có dịch, họ còn mong đất nước, xã hội an bình, ổn định và phát triển. Dường như càng trong lúc khó khăn hoạn nạn như thiên tai, dịch bệnh, lòng nhân ái, nghĩa đồng bào càng tỏa sáng.

Ban quản lý Quỹ vắc xin phòng Covid-19 (Bộ Tài chính) đã mở thêm tài khoản để tạo thuận lợi trong việc đóng góp và tiếp nhận quỹ. Người đứng đầu Chính phủ rất xúc động khi kêu gọi nguồn lực đóng góp xã hội vào Quỹ vắc xin trong lễ ra mắt.

“Đây là quỹ của sự nhân ái, của tinh thần đoàn kết, của niềm tin, của trái tim kết nối trái tim để chúng ta cùng nhau vượt qua khó khăn, góp phần tạo nên một Việt Nam chiến thắng, để một lần nữa chúng ta lại ghi danh, viết nên lịch sử chiến thắng vẻ vang của dân tộc - chiến thắng đại dịch Covid-19. Trong cuộc chiến chống Covid-19, sự đồng lòng của nhân dân là chìa khóa mở cánh cửa lớn để chúng ta thoát ra khỏi đại dịch và trở về cuộc sống bình thường, bình yên, an toàn” - lời Thủ tướng Chính phủ.

Để đạt được miễn dịch cộng đồng, Việt Nam cần 25 nghìn tỷ đồng để mua 150 triệu liều vắc xin tiêm phòng cho khoảng 75 triệu dân. Và để “trang trải” đủ kinh phí tiêm vắc xin, chia sẻ gánh nặng với ngân sách, cần sự đóng góp nhiều hơn nữa, tích cực hơn nữa từ nhiều tổ chức, cá nhân. Với sự đồng lòng của toàn thể nhân dân, rất hy vọng Việt Nam sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quỹ của lòng nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO