Quy định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực văn hóa và quảng cáo

HÀ AN 06/04/2021 15:18

(QNO) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 38 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Theo nghị định, việc thắp hương, đốt vàng mã không đúng nơi quy định tại các lễ hội có thể bị phạt 200 - 500 nghìn đồng. Cùng mức phạt này có các hành vi khác như: nói tục, chửi thề, xúc phạm tâm linh gây ảnh hưởng đến không khí trang nghiêm của lễ hội; mặc trang phục không phù hợp với truyền thống văn hóa Việt Nam.

Nghị định cũng quy định việc sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc sẽ bị phạt 25 - 30 triệu đồng. Các hành vi khác như biểu diễn nghệ thuật thực hiện hành vi không phù hợp với văn hóa truyền thống, lứa tuổi, giới tính; biểu diễn nghệ thuật, thi, liên hoan có nội dung kích động bạo lực; nội dung xuyên tạc lịch sử, xúc phạm tín ngưỡng… cũng bị phạt tiền với mức này.

Về lĩnh vực kinh doanh karaoke, vũ trường, Nghị định 38 quy định phạt tiền 10 - 15 triệu đồng nếu cung cấp dịch vụ vũ trường cho người chưa đủ 18 tuổi hoặc kinh doanh dịch vụ karaoke ngoài khoảng thời gian từ 8 - 24 giờ.

Phạt tiền 15 - 20 triệu đồng với một trong các hành vi sau: kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường không đảm bảo diện tích theo quy định; đặt chốt cửa bên trong phòng hát karaoke, phòng vũ trường; đặt thiết bị báo động, trừ các thiết bị báo cháy nổ tại địa điểm kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường; kinh doanh dịch vụ vũ trường trong khoảng thời gian từ 2 - 8 giờ mỗi ngày...

Về quy định hoạt động trò chơi điện tử không kết nối mạng internet, phạt 3 - 5 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh trò chơi điện tử không kết nối mạng internet ở địa điểm cách trường tiểu học, THCS, THPT dưới 200m. Phạt tiền 40 - 50 triệu đồng đối với hành vi sản xuất băng, đĩa trò chơi điện tử có nội dung đồi trụy nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nghị định có hiệu lực từ ngày 1.6.2021, làm hết hiệu lực một phần Nghị định 28 và Nghị định 115.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quy định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực văn hóa và quảng cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO