Sẻ chia cùng trẻ em nghèo

DIỄM LỆ 06/06/2019 14:47

Hôm nay 6.6, sự kiện đạp xe gây quỹ mang tên “Hành trình cuộc sống” đến Quảng Nam sẻ chia khó khăn với trẻ em nghèo, tiếp sức các em trên con đường đến trường. Chương trình do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam phối hợp thực hiện.

Chương trình “Hành trình cuộc sống” đến với Quảng Trị. Ảnh: baoquangtri.vn
Chương trình “Hành trình cuộc sống” đến với Quảng Trị. Ảnh: baoquangtri.vn

Những hoàn cảnh khó khăn

Nguyễn Thị Cẩm (học sinh lớp 6, xã Tiên Ngọc, Tiên Phước) sinh ra trong một gia đình có đến 8 anh chị em. Cẩm là con thứ 5, vì gia đình quá khó khăn nên 2 người chị của Cẩm phải nghỉ học từ năm lớp 9.

Nhà chỉ có vài sào ruộng, công việc hằng ngày của ba mẹ Cẩm là phát keo thuê, vào rừng tìm mật ong. Cùng với Cẩm, 5 chị em khác đều đang trong độ tuổi ăn học, mà chỉ có một chiếc xe đạp. Cẩm và người chị đang học lớp 8 phải nhường xe đạp cho 2 em nhỏ học cấp 1, hai chị em hằng ngày lội bộ đến trường.

Suốt 6 năm qua, Cẩm thức dậy lúc 4 giờ 30 phút, ăn cơm mẹ nấu sẵn rồi đi bộ chặng đường dốc đá hơn cây số để đến trường. Tuy điều kiện khó khăn, nhưng bằng nghị lực của mình, Cẩm đã đạt thành tích 6 năm liền là học sinh giỏi, luôn đạt ngôi quán quân trong các cuộc thi điền kinh, bơi lội của trường.

Bố của Cẩm - ông Nguyễn Văn Phần dù thương con nhưng hàng ngày phải lo đi làm sớm, mẹ phải lo cho đứa nhỏ nhất, nên các con lớn hơn phải tự đi học. “Thấy con đi học mà thương, nhưng biết làm sao được. Vào mùa mưa, các cháu đi học về mà cứ như đi làm ruộng, quần áo ướt hết do đường đất đỏ trơn trượt. Cháu Cẩm ham học lắm, mà sợ không có điều kiện cho nó học đến nơi đến chốn”.

Mỗi ngày, Nguyễn Thị Cẩm (học sinh lớp 6, xã Tiên Ngọc) vẫn miệt mài đi bộ đến trường. Ảnh: D.L
Mỗi ngày, Nguyễn Thị Cẩm (học sinh lớp 6, xã Tiên Ngọc) vẫn miệt mài đi bộ đến trường. Ảnh: D.L

Hoàn cảnh mồ côi, em Trần Thị Phương Linh (thôn Thanh Nhứt, xã Cẩm Thanh, Hội An) vẫn cố gắng đến lớp mỗi ngày. Linh năm nay học lớp 6, mẹ mất vì bệnh ung thư máu khi em chỉ mới 12 tháng tuổi, người cha bỏ đi biệt xứ. Linh lớn lên trong tình yêu thương của bà ngoại và người cậu.

Hằng ngày, sau giờ đi học, Linh thường giúp bà ngoại làm lá dừa cung cấp cho các nhà hàng, resort làm mái lợp; nguồn thu nhập mỗi ngày khoảng 100 nghìn đồng. Cậu của Linh chỉ đi làm thuê, phụ hồ, chặt bẹ lá dừa... Thương cháu, người cậu không dám nghĩ đến việc lập gia đình, chỉ để nuôi Linh thành người rồi hẳn tính.

Chắp cánh ước mơ

Cẩm hay Linh là hai trong số 265 hoàn cảnh khó khăn mà Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đề xuất được chương trình “Hành trình cuộc sống” hỗ trợ tặng xe đạp, học bổng trong đợt này tại Quảng Nam.

Cẩm sẽ được tặng chiếc xe đạp, giúp em rút ngắn thời gian và công sức đến trường mỗi ngày. Linh là một trong số 5 học sinh được AIA tặng hợp đồng bảo hiểm trị giá 20 triệu đồng.

“Hành trình cuộc sống” đến với học sinh nghèo của tỉnh mang lại niềm hy vọng cho những hoàn cảnh quá khó khăn. Học sinh ở gần sẽ được trao học bổng vào sáng 6.6; những học sinh ở xa, không có điều kiện tới lễ nhận học bổng, đơn vị tài trợ là AIA Việt Nam và Sở LĐ-TB&XH sẽ đến trao tận nơi.

Theo đại diện AIA Việt Nam, năm 2019, nhân kỷ niệm 100 năm thành lập Tập đoàn AIA và 19 năm AIA chính thức hoạt động tại Việt Nam, “Hành trình cuộc sống” được tổ chức thành 19 sự kiện chính từ Bắc vào Nam với hơn 3.000 xe đạp và 100 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí được trao tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Quảng Nam là địa phương thứ 10 trong hành trình ấy. Thời gian qua, tại Quảng Nam, AIA Việt Nam cũng đã trao hơn 500 xe đạp, hàng trăm suất học bổng và hàng nghìn quà tặng hỗ trợ trẻ em khó khăn thông qua các sự kiện.

Ông Wayne Besant - Tổng Giám đốc AIA Việt Nam chia sẻ, triết lý của AIA Việt Nam là những gì tốt cho Việt Nam thì cũng tốt cho AIA Việt Nam. Do vậy, thực hiện các hoạt động hướng tới cộng đồng là một cam kết không thể tách rời trong chiến lược phát triển kinh doanh của công ty. Một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững cần xây dựng được lòng tin của người dân - những khách hàng hiện tại và tương lai.

“Chúng tôi luôn tạo mọi cơ hội để từng cán bộ, nhân viên, đại lý có thể trực tiếp tham gia chung tay phát triển cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động hướng về trẻ em, thế hệ mầm non và cũng là tương lai. Ngày càng nhiều đối tác, khách hàng, đại lý và nhân viên AIA Việt Nam tham gia ủng hộ xe đạp cho chương trình. Đây là một điều rất đáng trân trọng, chứng tỏ sức lan tỏa mạnh mẽ của “Hành trình cuộc sống” trong 6 năm qua” - ông Wayne Besant nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẻ chia cùng trẻ em nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO