Siết chặt kiểm soát dịch Covid-19 ở cửa ngõ phía Nam

HOÀNG ĐẠO 30/06/2021 17:31

(QNO) – Khi dịch bệnh Covid-19 tại TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Ngãi có diễn biến phức tạp, Quảng Nam đã siết chặt địa bàn, các tuyến giao thông huyết mạch ở phía Nam của tỉnh.

Lực lượng công an tỉnh dừng, kiểm tra người, phương tiện đi vào địa phận Quảng Nam để phòng, chống dịch Covid-19 tại địa bàn giáp ranh với tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: H.Đ
CSGT Công an tỉnh dừng, kiểm tra người, phương tiện đi vào địa phận Quảng Nam để phòng, chống dịch Covid-19 tại địa bàn giáp ranh với tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: H.Đ

Ngay sau khi tỉnh Quảng Ngãi liên tiếp có các ca bệnh Covid-19, UBND huyện Núi Thành đã ngay lập tức triển khai hàng loạt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nâng cao mức độ cảnh giác .

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Núi Thành Ngô Đức An, địa phương đã triển khai lại chốt phòng, chống dịch Covid-19 tại tuyến đường ven biển nối giữa hai huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) và Núi Thành, kiểm soát các trục đường chính liên xã, đặc biệt là xã giáp ranh Tam Nghĩa để kiểm tra, bắt buộc khai báo đối với người đi từ Quảng Ngãi đến Núi Thành.

Cạnh đó, chính quyền địa phương cũng kích hoạt lại các tổ giám sát cộng đồng, tuyên truyền người dân chủ động khai báo khi có người từ nơi khác đến. UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn chỉ đạo công an chủ công trong việc quản lý địa bàn, quản lý đối tượng đi – đến để phòng ngừa các mối lây nhiễm. Riêng với Sân bay Chu Lai, UBND huyện thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh, tổ chức riêng một tổ công tác để phục vụ đưa người từ TP.Hồ Chí Minh về Núi Thành đi cách ly y tế đúng quy định.

“Chúng tôi chỉ đạo công an huyện, ngành văn hóa – thông tin, các xã, thị trấn thông qua hệ thống truyền thanh, ban quân dân chính các thôn, khối phố… thông báo tình hình dịch bệnh tại TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Ngãi để người dân nắm và đẩy mạnh việc tuyên truyền về ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cho cộng đồng trong phòng, chống dịch Covid-19.

Đặc thù của Núi Thành là có nhiều người Quảng Ngãi đến buôn bán, giao thương nên Núi Thành đã có thông báo tạm dừng hình thức buôn bán hàng rong vì tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng khi họ di chuyển liên tục đến khắp các thôn, xã. Công an và các địa phương bắt buộc phải kiểm soát nghiêm, kỹ lưỡng vấn đề này” – ông Ngô Đức An nhấn mạnh.

Siết chặt khâu khai báo y tế, quản lý người đến từ địa phương khác để hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh Covid-19 trong cộng đồng. Ảnh: H.Đ
Siết chặt khâu khai báo y tế, quản lý người đến từ địa phương khác để hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh Covid-19 trong cộng đồng. Ảnh: H.Đ

Còn tại tuyến đường huyết mạch quốc lộ 1, công an tỉnh vẫn là lực lượng chủ công duy trì trực 24/7 tại chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Dốc Sỏi nằm tại địa phận thôn Hòa Đông (xã Tam Nghĩa). Ghi nhận tại chốt kiểm tra này, mỗi ca trực, công an bố trí 4 cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ đón, điều tiết phương tiện dừng lại và phối hợp cùng nhân viên y tế đo thân nhiệt, khai báo y tế. Những ngày qua, công tác này càng được siết chặt để không bỏ sót việc người đến từ địa phương đang có dịch khai báo gian dối.

Thượng tá Nguyễn Thành Long – Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, tại chốt Dốc Sỏi, công an tỉnh bố trí 15 cán bộ, chiến sĩ luân phiên trực theo ca. Bình quân mỗi ngày kiểm soát khoảng 700 phương tiện, đo thân nhiệt gần 900 người.

“Tính từ ngày ngày 9.5 đến 29.6 thì lực lượng Công an tỉnh kiểm soát hơn 90 ngàn lượt phương tiện, gần 171,3 ngàn lượt người. Hiện nay, chúng tôi đang thực hiện nghiêm chỉnh, kiểm soát chặt chẽ và sẵn sàng chuyển y tế cách ly các trường hợp nghi ngờ, cho quay đầu các phương tiện từ vùng dịch đi vào địa phận tỉnh… ” – Thượng tá Nguyễn Thành Long nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Siết chặt kiểm soát dịch Covid-19 ở cửa ngõ phía Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO