Tạm đình chỉ một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ nơi công cộng để phòng chống Covid-19

QUỐC TUẤN 18/03/2020 08:21

(QNO) - Tính đến trưa 17.3, ngành y tế Quảng Nam đã thực hiện lấy 307 mẫu xét nghiệm Covid-19. Trong đó 3 trường hợp đã có kết quả dương tính, 262 trường hợp âm tính và 42 trường hợp đang chờ kết quả.

Quảng Nam hiện còn 148 người nước ngoài đang trong thời gian cách ly tập trung. Ảnh: Q.T
Quảng Nam hiện còn 148 người nước ngoài đang trong thời gian cách ly tập trung. Ảnh: Q.T

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quảng Nam đang thực hiện cách ly y tế tập trung đối với 148 người nước ngoài, hiện đều có sức khỏe bình thường. Riêng 30 công dân Việt Nam đang cách ly tập trung tại Phòng khám Đa khoa Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (Điện Bàn) có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-COV-2, được cơ quan chức năng thị xã thông báo về các địa phương tiếp nhận và cách ly tại nhà đủ 14 ngày theo quy định.

Ngày 17.3, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 708/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng trên địa bàn tỉnh để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Bao gồm: dịch vụ truy nhập internet công cộng và trò chơi điện tử; dịch vụ quán bar, vũ trường, karaoke; dịch vụ xoa bóp (massage); khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim. Việc tạm đình chỉ bắt đầu từ ngày 17.3 cho đến khi cơ quan thẩm quyền công bố đã khống chế được dịch bệnh hoặc Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản hủy bỏ quyết định này.

Công tác kiểm dịch y tế tại cửa khẩu, sân bay trên địa bàn tỉnh hiện cũng được tăng cường quyết liệt. Tại cảng biển Chu Lai đã áp dụng tờ khai y tế cho tất cả thuyền viên, thủy thủ nhập cảnh từ Trung Quốc từ 0 giờ ngày 25.1; áp dụng tờ khai y tế cho tất cả thuyền viên, thủy thủ nhập cảnh từ Hàn Quốc từ 15 giờ ngày 23.2.

Thủy thủ, thuyền viên khi cập vào cảng biển Chu Lai được nhập cảnh nhưng không được đi bờ. Tất cả tàu nhập cảnh vào cảng biển Chu Lai đều là tàu chở hàng hóa, linh kiện ô tô của nhà máy Thaco, được kiểm dịch y tế tại Phao số 0 vùng cảng biển Kỳ Hà. 

Từ ngày 18.2 đến nay đã có 55.066 lượt hành khách đi và đến sân bay Chu Lai được kiểm tra thân nhiệt. Trong khi tại cửa khẩu Nam Giang cũng có 5.113 lượt người xuất nhập cảnh được kiểm tra thân nhiệt tính từ ngày 1.2.

Đến nay đã có 9 du khách quốc tế lưu trú tại Quảng Nam hoàn thành thời hạn cách ly 14 ngày và được trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly, tặng quà, đưa ra sân bay Đà Nẵng để về nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tạm đình chỉ một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ nơi công cộng để phòng chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO