Tam Kỳ chăm lo cựu thanh niên xung phong

HOÀNG BIN - TƯỜNG QUÂN 15/07/2020 04:19

Những năm qua, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) TP.Tam Kỳ đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, giúp đỡ hội viên ổn định cuộc sống.

Hội Cựu TNXP TP.Tam Kỳ thăm tặng quà cụ Lê Thị Hiên.
Hội Cựu TNXP TP.Tam Kỳ thăm tặng quà cụ Lê Thị Hiên.

Du khách mỗi khi đến địa đạo Kỳ Anh đều quen thuộc hình ảnh một cụ già say sưa hát những câu hò, vè, dân ca cổ động. Đó chính là cụ Lê Thị Hiên, 85 tuổi, cựu TNXP hiện ở thôn Kim Đới, xã Tam Thăng. Cụ Hiên sinh ra trong gia đình giàu truyền thống cách mạng, có chồng và 5 anh em ruột đều là liệt sĩ. Nhằm tri ân những cống hiến, hy sinh của cụ và gia đình, Hội Cựu TNXP thành phố đã vận động kinh phí 70 triệu đồng hỗ trợ xây dựng ngôi nhà tình nghĩa giúp cụ an hưởng tuổi già.

Cụ Lê Thị Hiên chia sẻ: “Được Nhà nước quan tâm hỗ trợ căn nhà, tôi rất phấn khởi. Hội cấp trên và bà con xóm làng cũng thường đến quan tâm, thăm hỏi, tặng quà nhân các dịp lễ, tết”.

Hiện nay, trên địa bàn TP.Tam Kỳ có 208 hội viên cựu TNXP, hầu hết trên 60 tuổi. Thanh xuân của họ đã để lại chiến trường, trở về quê hương với đôi bàn tay trắng, nhiều người hiện sống đơn thân. Với tình cảm tri ân, trong 5 năm qua, Hội Cựu TNXP TP.Tam Kỳ đã xây dựng 16 ngôi nhà tình nghĩa, sửa chữa 2 nhà với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng. Ngoài ra, hội còn trao tặng 31 sổ tiết kiệm và hàng trăm suất quà cho hội viên khó khăn từ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội”.

Bà Huỳnh Thị Cảnh, 73 tuổi, cựu TNXP hiện ở thôn Quý Ngọc, xã Tam Phú, chia sẻ: “Tuổi trẻ chúng tôi sống rất vô tư, chỉ có lý tưởng duy nhất là cống hiến cho quê hương đất nước, còn hạnh phúc riêng tư gác lại. Bây giờ dù sống đơn thân nhưng vẫn vui vẻ, vì chính quyền địa phương, đoàn thể luôn quan tâm”.

Bà Trương Thị Lưu - Chủ tịch Hội Cựu TNXP TP.Tam Kỳ cho biết: “Đến nay, những cựu TNXP đơn thân đều được hội vận động xây dựng, sửa chữa nhà ở và được hưởng các chế độ chính sách đầy đủ. Hiện toàn hội không có hộ nghèo và cận nghèo, nhiều hộ trở thành điển hình làm kinh tế giỏi. Dù tuổi tác đã cao nhưng hội viên cựu TNXP vẫn tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương thông qua việc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ chăm lo cựu thanh niên xung phong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO