Tam Kỳ chủ động giãn cách chống dịch

THANH XUÂN 21/07/2021 10:52

(QNO) - Từ ngày 19.7, ngay khi có thông tin ca F0 và các trường hợp F1 ở Tiên Phước đã chuyển thành F0 từng đến nhiều địa điểm ở Tam Kỳ, toàn thành phố đã chuyển trạng thái mới nhằm hạn chế các nguy cơ lây truyền dịch bệnh.

Hướng dẫn người dân cam kết thực hiện quy định chống dịch.
Hướng dẫn người dân cam kết thực hiện quy định chống dịch.

Từ tối 19.7, đường phố Tam Kỳ trở nên vắng hẳn, người đi lại không còn đông đúc như thường lệ, các quán xá cũng rất ít khách. Đến sáng ngày 20.7, hầu như các quán cà phê, quán ăn chỉ có khách mua về, trong quán chỉ có vài ba người khách.

Ông Phạm Bá Sang - cán bộ phường An Sơn cho biết: “Mọi khi thì sáng sớm ra, tôi thường uống cà phê với bạn bè sau đó đến cơ quan làm việc, nhưng sáng nay thì mua về nhà uống, cả nhà cũng ăn sáng tại nhà. Vì tình hình dịch rất căng, tốt hơn là không nên tụ tập”.

Chiều tối 19.7, UBND thành phố đã ra thông báo yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các phòng ban, đơn vị, hội đoàn thể thành phố và xã phường từ ngày 20.7 không tụ tập tại các nhà hàng quán ăn, quán cà phê, nước giải khát. Đây là việc cần thiết để phát huy vai trò trách nhiệm, gương mẫu của cán bộ công chức, người lao động trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cùng với cán bộ, người dân thành phố đã ý thức tự giác thực hiện giãn cách và các biện pháp phòng dịch.

Chị Nguyễn Thị Trúc Mai - chủ quán cà phê Tom, đường Hùng Vương (phường An Mỹ) thường xuyên đeo khẩu trang khi buôn bán tiếp xúc với khách. "Tôi dặn khách ngồi dãn cách khi đến uống cà phê, nhưng như sáng nay thì không có khách đến quán, họ chỉ mua mang về. Buổi trưa và chiều thì quán bán cơm nhưng hiện nay cũng chỉ có khách mua về chứ không ngồi ăn tại quán”.

Các quán cafe, quán ăn rất vắng khách.
Các quán cà phê, quán ăn rất vắng khách.

Trải qua các đợt dịch bệnh và hiện nay tình hình dịch Covid-19 lại đang diễn biến phức tạp hơn các đợt trước đó nên người dân thành phố đã chủ động tự giác thực hiện các biện pháp phòng dịch mà không đợi đến khi phải có công văn yêu cầu từ chính quyền buộc phải áp dụng các biện pháp cao nhất.

Hiện thành phố Tam Kỳ đã tạm dừng các dịch vụ, hoạt động không cần thiết gồm quán bar, karaoke, mát xa, game, rạp chiếu phim, bi da; quán pub, phòng tập thể hình, thể dục thẩm mỹ, yoga, spa, thẩm mỹ, các trung tâm tin học, ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống, các lớp bồi dưỡng năng khiếu, dạy thêm, học thêm; hoạt động chăm sóc trẻ của các cơ sở giáo dục mầm non công lập và ngoài công lập; hoạt động vui chơi, giải trí tại quảng trường, công viên, nhà văn hóa, trung tâm văn hóa.

Các hoạt động khác cũng được yêu cầu thực hiện giãn cách. Trước đó, các lực lượng chức năng của thành phố và các địa phương đã ra quân tuyên truyền các hộ kinh doanh cam kết thực hiện quy định phòng chống dịch và đang thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt các trường hợp vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ chủ động giãn cách chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO