Tam Kỳ: Nhiều quán xá tạm ngưng hoạt động phòng chống dịch Covid-19

HỒ QUÂN - BÙI HUÂN 19/05/2021 15:55

(QNO) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, một số quán cà phê, kinh doanh ăn uống trên địa bàn TP.Tam Kỳ đã tạm thời ngưng hoạt động, chuyển sang hình thức bán mang về. Cùng với đó, việc giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 2m cũng được nhiều hàng, quán triển khai.

Quán Gà tre xứ Quảng ngưng hoạt động, đảm bảo công tác phòng chống dịch. Ảnh: Q.H
Quán Gà tre xứ Quảng (đường Đỗ Thế Chấp) ngưng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Q.H

Anh Lê Đức Tín - nhân viên phục vụ quán Gà tre xứ Quảng (ngã tư Đỗ Thế Chấp và Ông Ích Khiêm, phường An Sơn, TP.Tam Kỳ) cho biết, sau khi nhận thông tin của cơ quan chức năng vào ngày 5.5 có trường hợp dương tính Covid-19 đến mua gà, chủ quán đã chấp hành đóng cửa theo quy định. Đồng thời khai báo y tế và đưa nhân viên có tiếp xúc gần với trường hợp dương tính đi cách ly tập trung.

“Chủ quán chúng tôi đã chủ động cách ly tại nhà, còn tôi và 3 nhân viên không tiếp xúc với ca dương tính đã tự giác ăn, ở sinh hoạt ngay tại quán để đảm bảo an toàn phòng dịch. Việc kinh doanh của quán hiện tạm ngưng và sẽ mở cửa phục vụ khách hàng khi dịch bệnh được kiểm soát” – anh Tín nói.

Còn chị Đào Thị Kiều - chủ quán Kiều 99 (số 99 Đỗ Thế Chấp, phường An Sơn, TP.Tam Kỳ) cho biết, từ ngày 5.5 đến nay, sau khi có thông tin một quán nhậu trên cùng trục đường có yếu tố dịch tễ của một trường hợp dương tính với Covid-19, quán đã ngừng kinh doanh để phòng chống dịch. Cùng với đó, chị Kiều thường xuyên nhắc nhở nhân viên thực hiện đúng yêu cầu 5K của Bộ Y tế, không đến các khu vực có dịch, khi dịch bệnh được khống chế tốt, quán mới mở cửa kinh doanh trở lại.

Một quán cafe trên đường Lý Thường Kiệt chủ động ngưng hoạt động để phòng chống dịch. Ảnh: Q.H
Một quán cafe trên đường Lý Thường Kiệt chủ động ngừng hoạt động để phòng chống dịch. Ảnh: Q.H
Khách hàng được yêu cầu sát khuẩn trước khi vào một quán cafe trên đường Nguyễn Du. Ảnh: Q.H
Khách hàng được yêu cầu sát khuẩn trước khi vào một quán cafe trên đường Nguyễn Du. Ảnh: Q.H

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nay một số quán kinh doanh ăn, uống trên đường Đỗ Thế Chấp và một vài quán cà phê trên đường Lý Thường Kiệt, Phan Châu Trinh, Trần Quý Cáp đã tạm thời ngưng kinh doanh hoặc chuyển sang bán để mang về.

Một số quán cafe đang tuân thủ tốt yêu cầu giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 2m. Ảnh: Q.H
Một số quán cafe đang tuân thủ tốt yêu cầu giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 2m. Ảnh: Q.H

Đáng chú ý, sau yêu cầu của UBND TP.Tam Kỳ về việc các cơ sở nhà hàng, quán ăn, quán rượu bia, cà phê, giải khát thực hiện giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 2m và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch bệnh Covid-19, một số cơ sở đang triển khai và chấp hành tốt. Nhân viên phục vụ đa số mang khẩu trang trong khi phục vụ, trước quán có đặt nước sát khuẩn và sắp xếp lại chỗ ngồi đảm bảo giãn cách.

Một quán kinh doanh giải khát trên đường Huỳnh Thúc Kháng chưa tuân thủ yêu cầu giãn cách. Ảnh: H.Q
Một quán kinh doanh giải khát trên đường Huỳnh Thúc Kháng chưa tuân thủ yêu cầu giãn cách. Ảnh: H.Q

Tuy nhiên, qua ghi nhận của chúng tôi, hiện còn khá nhiều quán cà phê, kinh doanh trà sữa vẫn chưa tuân thủ việc sắp xếp chỗ ngồi, chưa chú trọng về phòng chống dịch. Trong thời điểm tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, bên cạnh công tác kiểm tra, xử phạt của cơ quan chức năng thì các hàng quán, kinh doanh cần nghiêm túc tuân thủ các quy định đặt ra để đảm bảo phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Trước đó, ngày 6.5 thành phố Tam Kỳ sẽ xử phạt hành chính các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Việc xử phạt được áp dụng theo Nghị định 117 ngày 28.9.2020 của Chính phủ, mức phạt tiền 1 - 3 triệu đồng đối với hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân theo hướng dẫn của cơ quan y tế, cụ thể là đeo khẩu trang nơi công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ: Nhiều quán xá tạm ngưng hoạt động phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO