Tấm lòng người dân Nông Sơn hướng về TP.Hồ Chí Minh

TÂM LÊ - MINH THÔNG 18/07/2021 16:20

(QNO) - Người dân Nông Sơn gom góp lương thực, thực phẩm sẻ chia khó khăn với TP.Hồ Chí Minh trong lúc dịch dã.

Người dân Đại Bình (Quế Trung, Nông Sơn) nhiệt tình gói ghém, gởi nông sản giúp đỡ bà con khó khăn ở TP.HCM. Ảnh: LÊ THÔNG
Người dân Đại Bình (xã Quế Trung, Nông Sơn) ủng hộ lương thực, nông sản để gửi tặng TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: LÊ THÔNG

Sáng cuối tuần, thay vì mang rau củ quả sang bán ở chợ Trung Phước như mọi ngày, nhiều người dân thôn Đại Bình (xã Quế Trung) đem đến nhà văn hóa thôn để gửi vào TP.Hồ Chí Minh.

Với bao gạo và bó sả trên tay, bà Bùi Thị Lai (thôn Đại Bình) chia sẻ: “Ngay khi nghe thôn thông báo vận động lương thực, thực phẩm tiếp tế cho bà con khó khăn ở TP.Hồ Chí Minh, tôi và nhiều người dân trong làng mang thực phẩm mình làm ra để ủng hộ. Của ít lòng nhiều, mong bà con trong đó sớm vượt qua khó khăn”. Chỉ trong buổi sáng phát động, thôn Đại Bình tiếp nhận được 7 triệu đồng và hơn 1 tấn gạo, rau củ quả...

Nghe tin Hội LHPN xã Phước Ninh tổ chức “Chuyến xe yêu thương” gửi thực phẩm hỗ trợ TP.Hồ Chí Minh, chị Nguyễn Thị Thanh Tuấn (thôn Bình Yên) vội ra vườn hái chanh, cắt sả mang đến điểm tập kết. “Khi miền Trung quê mình gặp thiên tai, bà con ở Sài Gòn luôn đồng hành, giúp đỡ. Nay Sài Gòn gặp khó khăn, mọi người ở quê ai cũng thổn thức, sẵn lòng gói ghém tấm lòng gửi tặng” - chị Tuấn nói.

Những ngày này, khắp các thôn xóm ở Nông Sơn đều phát động phong trào người dân đóng góp nông sản ủng hộ TP.Hồ Chí Minh. Với tinh thần có gì góp nấy, hoạt động ủng hộ nhanh chóng được lan tỏa.

Hội LHPN xã Phước Ninh (Nông Sơn) đến tận nhà thu gom nông sản do hội viên, phụ nữ ủng hộ cho bà con TP.HCM. Ảnh: LÊ THÔNG
Hội LHPN xã Phước Ninh đến nhà thu gom nông sản do hội viên ủng hộ. Ảnh: LÊ THÔNG

Bà Tào Thị Tố Tâm - Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Ninh cho biết, trong tuần qua, hội cùng chi bộ, ban nhân dân các thôn trên địa bàn xã vận động và chuyển một chuyến xe lương thực, thực phẩm vào Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 7 (TP.Hồ Chí Minh). “Riêng Hội LHPN xã đã vận động hơn 500kg gạo, 300kg cà, bí, sả, chanh... gửi vào miền Nam. Hội cùng Mặt trận, các hội - đoàn thể xã đang tiếp tục vận động ủng hộ đợt 2 và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của mọi người” - bà Tâm cho biết.

Ông Phạm Phú Thủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nông Sơn cho biết, với tình cảm “có trước có sau”, “nhường cơm sẻ áo”, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cùng các đoàn thể vận động hội viên, người dân quyên góp lương thực, thực phẩm ủng hộ TP.Hồ Chí Minh. Hiện nhận được hơn 50 triệu đồng cùng nhiều tấn lương thực, thực phẩm, đầu tuần sau sẽ vận chuyển vào cho bà con thành phố.

“Rất đáng quý là sau khi phát động, chúng tôi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, vô điều kiện của bà con nhân dân. Những chuyến hàng nghĩa tình không chỉ là sự trợ giúp vật chất mà còn là tấm lòng sẻ chia, kề vai sát cánh cùng nhau vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh” - ông Phạm Phú Thủy cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tấm lòng người dân Nông Sơn hướng về TP.Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO