Tấm lòng ông Năm

MAI LINH – PHI THÀNH 22/06/2021 07:22

Với mong muốn chung tay, góp sức cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19, cựu chiến binh Mai Năm (thôn An Lạc, xã Duy Thành, Duy Xuyên) đã có nhiều việc làm mang ý nghĩa thiết thực.

Vợ chồng ông Mai Năm ủng hộ 50 triệu đồng phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: T.L
Vợ chồng ông Mai Năm ủng hộ 50 triệu đồng phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: T.L

Cách đây hơn 1 tháng, ông Mai Năm bị bệnh nặng, phải nằm điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Sau khi ra viện về lại quê nhà, sức khỏe vẫn còn yếu, nhưng cuối tuần qua ông Năm cùng vợ là bà Bùi Thị Hiếu chủ động liên hệ với đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên với mong muốn ủng hộ 50 triệu đồng phòng chống dịch Covid-19.

Ông Năm cho biết, đây là số tiền vợ chồng ông dành dụm từ lương hưu và chế độ thương binh hàng tháng. “Công tác phòng chống dịch Covid-19 đã và đang gặp nhiều gian nan, vất vả nên những người lính Bộ đội Cụ Hồ như tôi đã từng sống, chiến đấu, rèn luyện và trưởng thành trong khói lửa chiến tranh phải là một trong những lực lượng tiên phong, gương mẫu đi đầu, đồng hành với cấp ủy, chính quyền và nhân dân quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho mọi người. Lần này, số tiền ủng hộ không lớn nhưng đó là tình cảm, trách nhiệm của một công dân đối với xã hội” - ông Năm chia sẻ.

Được biết, gần 2 năm qua, dịch Covid-19 bùng phát nhiều đợt, với tinh thần sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh, ông Mai Năm thường xuyên thăm hỏi, tặng quà những gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch cũng như các trẻ em nghèo, khuyết tật… với tổng trị giá gần 50 triệu đồng.

Đặc biệt, hỗ trợ xây dựng 10 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, hộ nghèo, chủ yếu ở các xã Duy Thành, Duy Nghĩa với nguồn kinh phí tài trợ 500 triệu đồng. Không chỉ vậy, ông Năm còn tạo công ăn việc làm ổn định cho hơn 200 lao động ở trong và ngoài địa phương với mức thu nhập trung bình hàng tháng hơn 10 triệu đồng/người.

Bà Trần Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên, nói: “Việc làm của gia đình ông Mai Năm thể hiện tình cảm, trách nhiệm và sự sẻ chia đối với cộng đồng xã hội. Đây cũng là cá nhân đầu tiên trong đợt này ủng hộ nguồn lực khá lớn trong trận chiến chống dịch Covid-19. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên trân trọng tấm lòng của ông Mai Năm và tin rằng việc làm này góp phần tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tấm lòng ông Năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO