Tăng cường quản lý công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

CHÂU NỮ 09/01/2020 14:06

(QNO) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành công văn yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm để tăng cường quản lý công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Những năm qua, công tác đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng ở Quảng Nam mang lại nhiều hiệu quả tích cực và góp phần thực hiện mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế gia đình và xã hội, nâng cao trình độ kỹ năng cho người lao động. Tuy nhiên, công tác này thời gian qua vẫn còn những hạn chế nhất định.

Để tăng cường quản lý công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị tập trung tổ chức thực hiện tốt các chính sách về đào tạo phát triển nguồn nhân lực; đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp, thực hiện tốt các chương trình giải quyết việc làm gắn với phát triển kinh tế - xã hội hàng năm và 5 năm tại địa phương; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền chính sách, pháp luật về đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp của tỉnh giám sát chặt chẽ công tác đào tạo nghề, ngoại ngữ và các kiến thức cần thiết cho người lao động xuất khẩu đi làm việc ở nước ngoài.

Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra hoạt động của các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm minh đối với các hành vi cho thuê, mượn, mua, bán giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Bên cạnh đó, có các biện pháp hạn chế tình trạng người lao động bỏ trốn ở lại cư trú bất hợp pháp và vi phạm pháp luật nước sở tại.

Được biết, toàn tỉnh hiện có khoảng 3.000 lao động đang làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; trong đó hơn 85% làm việc tại Nhật Bản, 10% làm việc tại Hàn Quốc, 5% làm việc tại các thị trường khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường quản lý công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO