Tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn thiện nguyện đến cứu trợ nhân dân sau bão lũ

AN BÌNH 02/11/2020 09:07

(QNO) - Ngày 1.11, UBND tỉnh ban hành Công văn 6409/UBND-KGVX đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân, đoàn thiện nguyện đến cứu trợ nhân dân sau bão lũ.

Trong những ngày qua, mưa lũ và cơn bão số 9 đã gây thiệt hại rất lớn cho nhân dân trong tỉnh, nhất là các huyện miền núi Tây Giang, Phước Sơn, Nam Trà My, Bắc Trà My. Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” của dân tộc, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã đến chia sẻ, hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần để đồng bào vượt qua khó khăn, đau thương, mất mát.

UBND tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - cơ quan thường trực Ban Cứu trợ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục làm tốt công tác vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng tiền, hàng cứu trợ khắc phục hậu quả do thiên tai đảm bảo kịp thời, tập trung, thống nhất, đúng mục đích, đúng đối tượng và công khai theo quy định tại Nghị định số 64/2008/NĐ-CP (ngày 14.5.2008) của Chính phủ.

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ cùng cấp chỉ đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ cấp xã kiểm tra, nắm bắt và thống kê cụ thể thiệt hại về người và tài sản trên địa bàn để cung cấp thông tin đầy đủ và tích cực hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân, đoàn thiện nguyện trong và ngoài tỉnh đến cứu trợ nhân dân. Lưu ý không để các tổ chức, cá nhân, đoàn thiện nguyện đến các địa điểm không đảm bảo an toàn...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn thiện nguyện đến cứu trợ nhân dân sau bão lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO