Tập huấn phòng chống bạo lực giới đối với người khuyết tật

MỸ LINH 27/06/2022 10:27

(QNO) - Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng (ACDC) vừa tổ chức khóa tập huấn “Phòng chống bạo lực trên cơ sở giới đối với người khuyết tật” cho 52 cán bộ y tế, trợ giúp pháp lý, cán bộ phụ nữ, Hội Người khuyết tật các địa phương Quế Sơn, Phước Sơn, Bắc Trà My và Núi Thành.

Báo cáo viên cung cấp các kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng chống bạo lực giới đối với người khuyết tật. Ảnh: M.L
Báo cáo viên cung cấp kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng chống bạo lực giới đối với người khuyết tật. Ảnh: M.L

Theo báo cáo đánh giá đầu vào về tình hình bạo lực trên cơ sở giới đối với phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật do dự án “Tăng cường cơ hội và nâng cao vị thế cho người khuyết tật” giai đoạn 2 thực hiện, nhiều phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật đã bị bạo lực giới ở các hình thức khác nhau. Một phần nguyên nhân là do kỹ năng hỗ trợ phụ nữ, trẻ em gái khuyết tật của các bên liên quan còn hạn chế, sự phối hợp liên ngành nhằm phòng chống bạo lực giới chưa đạt hiệu quả cao.

Tại lớp tập huấn, học viên được trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng chống bạo lực giới đối với người khuyết tật, trong đó tập trung vào quy trình và kỹ năng quản lý trường hợp, kết nối mạng lưới. Khóa tập huấn bước đầu hình thành mối liên kết giữa các đơn vị liên quan ở từng huyện nhằm tăng cường phối hợp, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ và xử lý các trường hợp nạn nhân bị bạo lực giới là người khuyết tật.

Học viên thảo luận, trao đổi kinh nghiệm về phòng chống bạo lực giới đối với người khuyết tật. Ảnh: M.L
Học viên thảo luận về phòng chống bạo lực giới đối với người khuyết tật. Ảnh: M.L

Đây là hoạt động thuộc khuôn khổ dự án “Tăng cường cơ hội và nâng cao vị thế cho người khuyết tật” giai đoạn 2 do ACDC thực hiện dưới sự tài trợ của Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ tại Việt Nam (USAID).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn phòng chống bạo lực giới đối với người khuyết tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO