Tập huấn sinh kế cộng đồng cho người dân Duy Xuyên và Hiệp Đức

CHÂU NỮ 14/10/2021 15:57

(QNO) - Ngày 13 và 14.10, Tổ chức Đông Tây hội ngộ (EMWF) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Quảng Nam tổ chức tập huấn trực tuyến “Sinh kế cộng đồng” cho cán bộ cấp huyện, xã, thôn và 20 người là đại diện hộ dân hưởng lợi từ Dự án hỗ trợ xây dựng nhà phòng chống bão lũ cho người nghèo bị thiệt hại về nhà do bão lũ tháng 10.2020 tại Quảng Nam.

Quang cảnh buổi tập huấn sinh kế trực tuyến.
Quang cảnh buổi tập huấn trực tuyến (ảnh chụp màn hình).

Người dân tham gia tập huấn nắm bắt được khái niệm liên quan đến sinh kế, lập kế hoạch phát triển kinh tế hộ, định hướng sản xuất nông nghiệp hàng hóa, hiểu một số nội dung cơ bản về phát triển chuỗi giá trị trong phát triển sinh kế.

Bà Trần Thị Thúy Hà - Giám đốc Chương trình của Tổ chức Đông Tây hội ngộ chia sẻ: "Kiến thức về sinh kế đóng vai trò quan trọng, giúp người dân có thể tự tin hơn và chủ động hơn trong việc tiếp cận những vấn đề liên quan đến sinh kế. Việc người dân chia sẻ thông tin cũng rất cần thiết để dự án có thể đưa ra các định hướng trong thời gian tới".

Qua buổi tập huấn, các kiến thức về sinh kế được các chuyên gia tư vấn chia sẻ và người dân cùng chuyên gia thảo luận sôi nổi. Các hộ dân cũng được Tổ chức Đông Tây hội ngộ hỗ trợ nhiều loại hạt rau giống để chủ động trồng rau sạch.

Người dân Duy Xuyên nhận tiền giải ngân hỗ trợ xây nhà tránh bão lũ. Ảnh: EMWF
Người dân Duy Xuyên nhận tiền giải ngân hỗ trợ xây nhà tránh bão lũ. Ảnh: EMWF

Dự án hỗ trợ xây dựng nhà phòng chống bão lũ cho người nghèo bị thiệt hại về nhà do bão lũ tháng 10.2020 tại Quảng Nam đã triển khai nhiều hoạt động chính như khảo sát và phỏng vấn lựa chọn hộ hưởng lợi; tập huấn phổ biến các hoạt động xây dựng nhà phòng chống bão lũ, biến đổi khí hậu, tập huấn sinh kế; trao sổ tay về các phương án và mô hình nhà phòng chống bão lũ; giám sát và nghiệm thu 20 nhà tại 2 huyện Hiệp Đức và Duy Xuyên...

Được biết, từ năm 2010 đến nay, Tổ chức Đông Tây hội ngộ đã hoàn thiện 574 căn nhà chống bão lũ tại hơn 10 tỉnh thành của Việt Nam với hơn 2.870 người dân được hưởng lợi. Trong đó, Dự án xây dựng nhà phòng chống bão lũ cho người nghèo bị thiệt hại về nhà do bão lũ tháng 10.2020 tại Quảng Nam được triển khai vào tháng 3.2021 nhằm hỗ trợ 20 hộ nghèo hoặc cận nghèo, gia đình có nhà bị hư hỏng, bị sập hoặc bị cuốn trôi. Đến nay, các ngôi nhà đã hoàn thiện và bàn giao cho người dân. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn sinh kế cộng đồng cho người dân Duy Xuyên và Hiệp Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO