Tây Giang hỗ trợ huyện Kà Lừm 10 tấn gạo cứu đói giáp hạt

ĐÌNH HIỆP 14/04/2021 21:29

(QNO) - Huyện Tây Giang vừa hỗ trợ các bản giáp ranh của huyện Kà Lừm (tỉnh Sê Kông, Lào) 10 tấn gạo để cứu đói giáp hạt.

Lãnh đạo huyện Tây Giang tặng quà tượng trưng cho lãnh đạo huyện KàLừm, tỉnh SêKông (Lào)
Lãnh đạo huyện Tây Giang trao quà tượng trưng cho lãnh đạo huyện Kà Lừm. Ảnh: Đ.H

Hiện nay có 471 hộ dân các bản giáp ranh của huyện Kà Lừm gặp rất nhiều khó khăn do thiếu lương thực, thực phẩm. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên cửa khẩu phụ Tây Giang - Kà Lừm tạm “đóng cửa”, người dân không thể qua Tây Giang mua hàng hóa.

Các bản giáp ranh này đặc biệt khó khăn, giao thông đi lại cách trở. Nhiều bản cách trung tâm huyện Kà Lừm hơn 100 cây số nên trước đây người dân thường qua các xã Ch’Ơm, A Xan, Ga Ry (Tây Giang) để mua sắm vì đường đi ngắn, thuận tiện.

Ông Bhling Mia - Bí thư Huyện ủy Tây Giang cho biết, sau khi lãnh đạo huyện Kà Lừm đề nghị hỗ trợ lương thực, thực phẩm, Tây Giang quyết định hỗ trợ 10 tấn gạo, 500kg muối, 150kg cá khô, 150 gói mì chính. Huyện huy động 2 xe tải chở hàng đến cửa khẩu và làm thủ tục bàn giao. Tất cả công đoạn được thực hiện nghiêm ngặt theo quy định của Bộ Y tế về phòng chống dịch Covid-19.

Bản Panoonh một trong những bản khó khăn nhất của huyện KàLừm, tỉnh SêKông (Lào), bà con nơi đây thường xuyên thiếu đói giáp hạt.
Bản Panoonh - một trong những bản khó khăn nhất của huyện Kà Lừm. Ảnh: Đ.H

Tại buổi tiếp nhận quà, ông Obaula Onmalayvong - Bí thư, Huyện trưởng huyện Kà Lừm gửi lời cảm ơn huyện Tây Giang đã quan tâm giúp đỡ nhân dân các bản giáp ranh trong thời gian qua.

“Lần này được hỗ trợ gạo và thực phẩm, người dân của chúng tôi sẽ vơi bớt khó khăn, họ sẽ vui mừng lắm. Món quà ý nghĩa và thiết thực cùng tình cảm của các bạn, chúng tôi sẽ mãi khắc ghi” - ông Obaula Onmalayvong nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang hỗ trợ huyện Kà Lừm 10 tấn gạo cứu đói giáp hạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO