Tây Giang khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 9

ĐÌNH HIỆP 03/11/2020 14:59

(QNO) - Sáng 3.11, Ban Chỉ huy Quân sự và Công an huyện Tây Giang tiếp tục vận chuyển 50 tấn gạo còn lại (trong tổng số 240 tấn) đến với bà con các xã vùng cao chịu ảnh hưởng nặng nề của các đợt bão lũ vừa qua.

Mưa lớn gây sạt lở dất vùi lấp nhiều nhà dân tại xã Ch'Ơm, Bộ đội biên phòng cùng dân quân giúp dân di dời nhà cửa đến nơi an toàn.
Mưa lớn gây thiệt hại nhiều nhà dân ở xã Ch'Ơm, Tây Giang. Ảnh: ĐÌNH HIỆP

Trước đó, Cục Dự trữ Quốc gia khu vực Đà Nẵng đã vận chuyển 124 tấn gạo của Chính phủ hỗ trợ Tây Giang khắc phục hậu quả mưa lũ. Toàn bộ số gạo được chuyển đến trung tâm huyện và trung chuyển từng đợt bằng xe tải về 10 xã để hỗ trợ cho nhân dân và học sinh bán trú, nội trú.

Hiện nay, công tác vận chuyển lương thực, thực phẩm lên 4 xã vùng cao rất khó khăn do  tuyến đường từ Tr'Hy đi A Xan và từ A Xan đi Ch'Ơm - Ga Ry sạt lở nặng. Tây Giang đã tập trung mọi nguồn lực để khắc phục nhưng vẫn chưa thông tuyến hoàn toàn.

Đường tắt, các lực lượng vũ trang cùng nhân dân phải trung chuyển gạo bằng cách gũi cõng đi bộ...
Giao thông ách tắc nên lực lượng vũ trang cùng nhân dân lội bộ trung chuyển gạo. Ảnh: ĐÌNH HIỆP

Cơn bão số 9 đã làm tốc mái 260 ngôi nhà và làm sập một điểm trường tại thôn Pứt (xã Ga Ry). Toàn bộ học sinh phải chuyển vào gươl thôn để học tạm. Bão số 9 cũng làm tốc mái 3 phòng làm việc Trạm Y tế xã Lăng, 3 phòng học điểm trường thôn Cr’toonh, (xã A Vương), làm sập hoàn toàn 16m tường rào Trường Tiểu học xã Tr’Hy. Bão còn gây gãy đổ nhiều trụ điện và 4 xã vùng cao vẫn chưa có điện.

Nỗ lực thông tuyến từ xã Tr'Hy đi lên 3 xã vùng cao (A Xan, Ch'Ơm, GaRy)
Nỗ lực thông tuyến từ xã Tr'Hy lên 3 xã A Xan, Ch'Ơm, Ga Ry. Ảnh: ĐÌNH HIỆP

Huyện Tây Giang đã di dời 200 hộ với 755 khẩu nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở và lũ quét đến nơi ở an toàn. Hệ thống thông tin đã được khắc phục xong. Huyện còn chủ động tạm ứng ngân sách để mua dự trữ 30 tấn gạo, 400kg cá khô và 1 tấn muối nhằm hỗ trợ kịp thời cho nhân dân, đặc biệt là các xã vùng cao biên giới bị chia cắt từ bão số 5 đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO