Tây Giang tập trung lo tết cho dân

ĐÌNH HIỆP 01/02/2021 07:31

Huyện Tây Giang đang tập trung lo tết cho dân, từ việc cấp phát quà đến việc đảm bảo giao thông thuận lợi cho người dân vui xuân, đón tết.

Sửa đường phục vụ việc lưu thông hàng hóa và đi lại của người dân. Ảnh: Đ.H
Sửa đường phục vụ việc lưu thông hàng hóa và đi lại của người dân. Ảnh: Đ.H

Kịp thời cấp phát quà tết

Ông Alăng Lênh - Phó Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Tây Giang cho biết, sau khi tiếp nhận quà từ trung ương, tỉnh, phòng đã phối hợp với Bưu điện huyện và 10 xã tổ chức cấp phát ngay cho người có công cách mạng, trường hợp thuộc diện bảo trợ xã hội và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong đó, huyện đã cấp phát xong quà của Chủ tịch nước cho 1.120 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng (tổng trị giá 342,3 triệu đồng); trao quà của UBND tỉnh cho 1.264 hộ gia đình chính sách, người có công (tổng trị giá 510 triệu đồng); tiếp nhận và cấp phát 80 tấn gạo hỗ trợ cho hộ gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nguy cơ thiếu đói trong dịp tết.

Những ngày qua, lãnh đạo huyện Tây Giang cũng đã đi thăm và tặng quà gia đình các Anh hùng lực lượng vũ trang, Bà mẹ Việt Nam anh hùng tiêu biểu; thăm, tặng quà cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỗ trợ 60 trường hợp diện bảo trợ xã hội.

Ngoài ra, huyện trao 250 suất quà tặng trẻ em hoàn cảnh khó khăn ở các xã Ga Ry, Ch’Ơm, A Xan, Tr’Hy, Lăng, A Tiêng, Dang. Lãnh đạo huyện cũng đã đến thăm các đồn biên phòng đóng chân trên địa bàn; thăm các điểm chốt chặn phòng chống dịch Covid-19 dọc tuyến biên giới, động viên các chiến sĩ vượt mọi khó hoàn thành tốt nhiệm vụ thiêng liêng mà Đảng, Nhà nước giao phó.

Sửa đường đón tết

Nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp tết, huyện Tây Giang đã thành lập đội kiểm tra liên ngành kiểm tra chất lượng hàng hóa; kiểm tra, vận động các nhà buôn ký cam kết không được tăng giá và hàng hóa phải đảm bảo chất lượng phục vụ cho dân.

Những đợt mưa lũ cuối năm 2020 đã vùi lấp, làm sạt lở nhiều tuyến đường, cuốn trôi nhiều cây cầu trên địa bàn huyện Tây Giang. Những ngày cuối năm, các đơn vị thi công càng khẩn trương khắc phục sạt lở, sửa chữa các đoạn đường bị hư hỏng để phục vụ việc đi lại cho người dân trong dịp tết.

Ông Alăng Tối - Trưởng phòng Kinh tế và hạ tầng cho biết, hiện nay công tác khắc phục giao thông trên địa bàn huyện cơ bản đảm bảo. Hàng hóa vận chuyển dễ dàng, người dân đi lại thuận tiện.

Ông Huỳnh Phước Đức - Giám đốc Công ty TNHH MTV Xây dựng và thương mại Phước Mạnh (đơn vị chịu trách nhiệm quản lý, bảo trì đường A Xan - Ga Ry - Ch’Ơm) cho biết, sau gần 4 tháng triển khai, đến nay đơn vị khắc phục và đã tạm thông tuyến đường huyết mạch này với tổng chiều dài hơn 63,7km.

Để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân, nhất là trong dịp tết, đơn vị đã huy động toàn bộ con người, máy móc sửa chữa một số đoạn đường bị hư hỏng, xuống cấp. Trong đó, đã bê tông, gia cố mở rộng lề đường, hệ thống thoát nước, vá ổ voi, ổ gà, sơn sửa lại cột tiêu, lắp đặt mới biển báo, gương cầu lồi, phát quang cây cối che khuất tầm nhìn..

Những ngày cuối năm, việc lo tết cho dân đang triển khai khẩn trương. Cùng với Đảng và Nhà nước, mỗi ngày có hàng chục đoàn từ thiện đến thăm và tặng quà động viên chia sẻ cùng bà con vui xuân đón tết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang tập trung lo tết cho dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO