Tây Giang tổ chức đối thoại giữa hội viên Hội LHPN huyện với người đứng đầu

HIỀN THÚY 14/06/2022 20:21

(QNO) - Sáng nay 14.6, Hội LHPN huyện Tây Giang tổ chức hội nghị đối thoại giữa hội viên Hội LHPN huyện với lãnh đạo cấp ủy, người đứng đầu.

Hội LHPN huyện Tây Giang tổ chức  đối thoại giữa lãnh đạo huyện với cán bộ, hội viên phụ nữ. Ảnh H.Thúy
Quang cảnh hội nghị đối thoại giứa Hội LHPN huyện Tây Giang với cán bộ, hội viên phụ nữ. Ảnh H.Thúy

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cán bộ, hội viên phụ nữ đã nêu nhiều vấn đề vướng mắc, đề xuất, kiến nghị nhiều nội dung, trong đó tập trung vào các vấn đề liên quan như sớm hoàn thành các mặt bằng khu dân cư; đào tạo, bồi dưỡng, đề bạt, bổ nhiệm và tạo nguồn cán bộ nữ; chính sách hỗ trợ đối với cán bộ nữ, nhất là những hoạt động không chuyên trách ở thôn, chế độ trẻ em mồ côi; công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho phụ nữ; bình đẳng giới, tình trạng tảo hôn…

Các câu hỏi của cán bộ, hội viên phụ nữ đã được các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo các ngành liên quan tiếp nhận, trao đổi thẳng thắn, cởi mở, giải đáp thỏa đáng.

Được biết, thời gian qua, công tác hội và phong trào phụ nữ luôn nhận được sự quan tâm lãnh chỉ đạo trực tiếp Huyện ủy, Hội LHPN tỉnh, sự quan tâm hỗ trợ chính quyền, Mặt trận và đoàn thể từ huyện đến cơ sở. Từ các cuộc vận động, thi đua phong trào phụ nữ huyện Tây Giang từng bước có thay đổi cả về tư duy và nhận thức. Tuy nhiên, phong tục tập quán lạc hậu vẫn còn xảy ra ở một số nơi, một bộ phận nhân dân nói chung, hội viên phụ nữ nói riêng còn trông chờ vào sự hỗ trợ của nhà nước. Tình trạng tảo hôn, học sinh bỏ học ở một số xã vẫn diễn ra…

Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với cán bộ, hội viên phụ nữ là dịp để người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến đóng góp, phản ánh của cán bộ, hội viên phụ nữ đối với những vấn đề mà hội viên phụ nữ và nhân dân đang quan tâm. Từ đó, sẽ có những chủ trương, biện pháp chỉ đạo giải quyết hiệu quả các nhiệm vụ chính trị nói chung, công tác hội và phong trào phụ nữ nói riêng trong thời gian tới, góp phần củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân và phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của Hội LHPN các cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang tổ chức đối thoại giữa hội viên Hội LHPN huyện với người đứng đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO