Tây Giang triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19

HIỀN THÚY 07/12/2020 07:11

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Tây Giang chưa phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19, nhưng nguy cơ lây nhiễm rất cao do thời tiết đã chuyển qua mùa lạnh.

Đặc biệt, thời gian qua có nhiều đoàn thiện nguyện từ TP.Hồ Chí Minh cũng như các địa phương khác trong cả nước thực hiện các hoạt động nhân đạo tại địa phương. Ngoài ra, huyện Tây Giang có 67,6km đường biên giới tiếp giáp với nước bạn Lào, trong đó có 8 xã biên giới giáp với huyện Kà Lừm, tỉnh Sê Kông, có nhiều đường mòn, lối mở người dân hai nước qua lại thăm thân nên khó kiểm soát, làm tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh nói chung, dịch bệnh Covid-19 nói riêng.

Tây Giang tiếp tục vận động người dân thực hiện kê khai y tế phòng chống dịch Covid-19.
Tây Giang tiếp tục vận động người dân thực hiện kê khai y tế phòng chống dịch Covid-19.

Trước tình hình trên, UBND huyện Tây Giang vừa triển khai cuộc họp bàn các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19. Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Bhling Mia yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, chủ tịch UBND các xã khẩn trương kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, kích hoạt 65 Tổ giám sát và tuyên truyền phòng chống Covid-19 tại cộng đồng; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng; yêu cầu người dân không được chủ quan trong mọi trường hợp, nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện đeo khẩu trang ở nơi công cộng, các địa điểm tập trung đông người, trường hợp không tuân thủ đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ xử phạt theo quy định pháp luật.

Tiếp tục thực hiện đầy đủ biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện tốt Thông điệp 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế) và kiên định 5 nguyên tắc: ngăn chặn - phát hiện  - cách ly - khoanh vùng - dập dịch.

Nhằm phòng chống dịch Covid-19, huyện Tây Giang thông báo tạm dừng việc đón các đoàn từ thiện đến trực tiếp thăm, tặng quà cho đồng bào bị ảnh hưởng bão lụt, tuy nhiên huyện vẫn tiếp nhận những tấm lòng thiện nguyện của các tổ chức, cá nhân thông qua tài khoản ngân hàng, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện sẽ tiếp nhận và phân phát quà đến tay người dân bị thiệt hại.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO