Tết thiếu nhi cho trẻ vùng cao

DIỄM LỆ 29/05/2020 14:17

Ngày 28.5, trẻ em bậc mẫu giáo và tiểu học của xã vùng cao Phước Công (huyện Phước Sơn) đã đón một cái tết thiếu nhi ý nghĩa, ấm áp.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: D.L
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: D.L

Thầy giáo Nguyễn Văn Bé - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phước Công chia sẻ, khi có thông tin đoàn của tỉnh về tổ chức Tết thiếu nhi 1.6, nhà trường đã thông báo đến toàn bộ 105 học sinh của trường.

“Gia đình các em học sinh còn khó khăn, nên nghe tin được tổ chức Tết thiếu nhi, các em rất vui. Điểm đặc biệt nữa là năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên thời điểm này vẫn chưa nghỉ hè, việc tổ chức tết cho toàn bộ học sinh thuận tiện hơn” - thầy Bé chia sẻ.

Theo đó, tất cả học sinh Trường Tiểu học Phước Công đều có quà Tết thiếu nhi từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh. Riêng 40 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tặng quà khuyến khích học tập (400.000 đồng/suất). Dịp này, 52 trẻ của Trường Mẫu giáo liên xã Chánh - Công cũng được tặng quà gồm bánh, sữa.

Là một trong những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận quà khuyến khích học tập, cháu Hồ Thị Thức tâm sự: “Quà bánh kẹo cháu để dành mang về chia cho mấy chị em. Thầy cô dặn dò quà là tiền mang về cho mẹ mua sách vở, áo quần để năm mới đi học lại”.

Niềm vui cũng tràn ngập trên gương mặt cháu Hồ Văn Khoa khi được nhận quà: “Lâu nay cháu thường nhận quà vào dịp Tết trung thu, đây là lần đầu tiên cháu có quà Tết thiếu nhi. Phần bánh kẹo này cháu sẽ mang về chia cho các em ở nhà, để các em cũng có tết”. 

Đến chung vui ngày Tết thiếu nhi 1.6 với trẻ em xã Phước Công, Phó Chủ tịch HĐNĐ tỉnh Võ Hồng căn dặn các cháu cố gắng học tập, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Ông Võ Hồng nói, nhìn các cháu thiếu nhi vui với niềm vui tưởng chừng quá giản đơn đối với trẻ em ở vùng đồng bằng thì việc tổ chức những đợt thăm, tặng quà cho trẻ em ở các xã vùng cao còn nhiều khó khăn thêm phần ý nghĩa.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã động viên thầy cô và lãnh đạo xã Phước Công, huyện Phước Sơn cố gắng hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, không để trẻ em vùng cao vì hoàn cảnh khó khăn mà bỏ học giữa chừng. Ngoài sự quan tâm của tỉnh, dịp Tết thiếu nhi 1.6 này, các xã, huyện trong điều kiện cụ thể của từng địa phương, cố gắng thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em khuyết tật...

Thời gian qua, nhiều chính sách dành cho các huyện miền núi về đầu tư cơ sở hạ tầng, trường lớp; các chính sách giáo dục như miễn giảm học phí, hỗ trợ bán trú, chương trình sữa học đường... đã được tỉnh chú trọng thực hiện. Qua đó nhằm hỗ trợ, giúp đỡ học sinh vùng cao được đến trường trong điều kiện tốt hơn. Những chính sách dành cho giáo dục sẽ luôn được ưu tiên, vì đó là đầu tư cho sự phát triển của con người và tương lai đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tết thiếu nhi cho trẻ vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO