Thăng Bình dỡ bỏ phong tỏa khu dân cư Lưu Minh

T.THẮNG - G.BIÊN - T.SƠN - H.CHI 17/08/2020 14:08

(QNO) - Ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình cho biết, khuya 16.8, toàn bộ khu dân cư Lưu Minh (khu phố 5, thị trấn Hà Lam) được dỡ bỏ lệnh phong tỏa sau 14 ngày.

Khu dân cư Lưu Minh trở lại bình thường sau thời gian phong tỏa. Ảnh: THANH THẮNG
Khu dân cư Lưu Minh trở lại nhịp sống bình thường sau thời gian phong tỏa. Ảnh: THANH THẮNG

Lực lượng chức năng đã dỡ bỏ những rào chắn, barie xung quanh tại 3 chốt kiểm soát ở khu dân cư Lưu Minh. Cuộc sống của 96 hộ dân với 384 nhân khẩu được trở lại bình thường.

Trước đó tại khu dân cư này có đến 7 trường hợp trong cùng gia đình 3 thế hệ mắc Covid-19. Ngày 2.8, UBND tỉnh có quyết định phong tỏa tạm thời để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong thời gian này, nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ vật chất lẫn tinh thần giúp người dân an tâm cách ly.

* Sau 14 ngày cách ly, toàn bộ y bác sĩ, điều dưỡng, bệnh nhân và người nhà tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (Điện Bàn) vỡ òa niềm vui khi khoa này được dỡ bỏ phong tỏa từ 0 giờ ngày 17.8. Những người trên đều có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Nhân viên Khoa Hồi sức tích cực chống độc vui mừng khi trở lại hoạt động bình thường
Khoa Hồi sức tích cực - chống độc Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam được dỡ bỏ phong tỏa. Ảnh: SƠN CHI

Trước đó, ngày 30.7, sau khi có ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc (bệnh nhân số 524), bệnh viện lập tức kích hoạt công tác phòng chống dịch đến từng khoa, phòng. Vì nhân lực rất mỏng nên y bác sĩ vừa thực hiện cách ly vừa làm nhiệm vụ chuyên môn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình dỡ bỏ phong tỏa khu dân cư Lưu Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO