Thăng Bình gặp mặt người có công và gia đình chính sách tiêu biểu

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC 26/07/2022 11:12

(QNO) - Sáng nay 26.7, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thăng Bình tổ chức gặp mặt người có công với cách mạng và gia đình chính sách tiêu biểu nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2022).

Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình Võ Văn Hùng tặng quà cho gia đình chính sách, người có công tiêu biểu
Ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình tặng quà người có công và gia đình chính sách tiêu biểu. Ảnh: BIÊN THỰC

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình - ông Võ Văn Hùng gửi lời thăm hỏi ân cần và lời tri ân sâu sắc nhất đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và gia đình có công với cách mạng.

Ông Võ Văn Hùng nhấn mạnh, song song với quá trình phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ và chính quyền huyện Thăng Bình đặc biệt quan tâm và coi trọng thực hiện các chế độ chính sách đối với người có công. Xem đây là mục tiêu, nhân tố quan trọng góp phần ổn định chính trị, thúc đẩy toàn diện kinh tế - xã hội của địa phương.

Đến nay, Thăng Bình xác nhận và đề nghị suy tôn hơn 10.800 liệt sĩ, gần 1.400 thương binh và người hưởng chính sách như thương binh, 76 người hoạt động cách mạng trước năm 1945, 2.115 Mẹ Việt Nam anh hùng (còn sống 38 mẹ), 26 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 376 bệnh binh, 441 người hoạt động kháng chiến… Gần 7.500 người có công giúp đỡ cách mạng được tặng thưởng huân huy chương kháng chiến và các phần thưởng cao quý khác.

Bí thư Huyện ủy Thăng Bình Phan Công Vỹ trao Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân
Ông Phan Công Vỹ - Bí thư Huyện ủy Thăng Bình trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện chế độ chính sách giai đoạn 2017 - 2022. Ảnh: BIÊN THỰC

Cùng với thực hiện các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, cấp ủy, chính quyền huyện Thăng Bình đã thực hiện tốt công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công. Trong 3 năm gần đây, Quỹ đền ơn đáp nghĩa của huyện vận động gần 500 triệu đồng; vận động xã hội hóa xây mới và sửa chữa 50 nhà tình nghĩa với kinh phí 2,5 tỷ đồng, trao hơn 1.000 sổ tiết kiệm; xây dựng Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện với kinh phí gần 30 tỷ đồng...

Dịp này, lãnh đạo huyện Thăng Bình trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 tập thể, 1 cá nhân đã có thành tích tốt trong thực hiện chế độ chính sách giai đoạn 2017 - 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình gặp mặt người có công và gia đình chính sách tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO