Thấu hiểu và sẻ chia

HÀ SẤU 27/04/2021 05:38

Nhiều mô hình hay đồng hành với những mảnh đời nghèo khó, chia sẻ với các địa bàn khó khăn đã được phụ nữ Hội An triển khai hiệu quả.

Trao phương tiện sinh kế cho phụ nữ khó khăn ở xã Cẩm Hà. Ảnh: H.S
Trao phương tiện sinh kế cho phụ nữ khó khăn ở xã Cẩm Hà. Ảnh: H.S

Trong các phong trào phụ nữ ở Hội An, nói đến chị Đinh Thị Thu (trú phường Cẩm An), nhiều người phải nể phục tấm lòng hỗ trợ cộng đồng của chị, nhất là nơi biên cương.

Hỗ trợ kiên cố hóa chốt chặn phòng chống dịch Covid-19, ủng hộ xây dựng khu rèn luyện thể thao cho chiến sĩ Đồn Biên phòng Ga Ry, tặng xe đạp, sách vở cho học sinh đồng bào nghèo miền biên giới của tỉnh,… là các hoạt động nổi bật xuyên suốt những năm 2018 - 2020 mà chị Thu đã cống hiến cho chương trình đồng hành với phụ nữ biên cương.

Chị Thu cũng vận động nhiều nhà hảo tâm nhận đỡ đầu, trao học bổng cho hàng chục học sinh, sinh viên; trao phương tiện sinh kế, sửa chữa nhà cho chị em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường... Những tấm lòng hướng về cộng đồng như chị Thu những năm gần đây xuất hiện ngày càng nhiều trên địa bàn Hội An, thông qua sự kết nối của Hội LHPN thành phố. 

Bà Ngô Thị Tuyết Nhung - Chủ tịch Hội LHPN TP.Hội An nói, cùng với các phong trào, mô hình “Heo đất nhà ta - heo đất lòng vàng” của chị em cũng đã giúp đỡ nhiều phụ nữ, trẻ em nghèo với số tiền gây quỹ hơn 650 triệu đồng. Ngoài ra, các hoạt động tương thân tương ái do hội viên phụ nữ quyên góp kinh phí được thực hiện thường xuyên và lan tỏa với hơn 1,7 tỷ đồng ở cấp thành phố và hơn 3 tỷ đồng ở cấp cơ sở.

Tại các hội phụ nữ xã, phường, một số mô hình tổ nhóm phụ nữ giúp nhau trong cuộc sống dần được hình thành và duy trì hiệu quả. Tại xã Cẩm Hà, mô hình “Rau sạch vì cộng đồng” ở thôn Trà Quế giúp sẻ chia nhiều phần rau xanh đến người cần, nhất là trong đợt dịch Covid-19 hoành hành năm ngoái.

Tại phường Tân An, xã Cẩm Thanh, “Nhóm phụ nữ chia sẻ” đã giúp chị em vượt qua nhiều tình cảnh khó khăn trong cuộc sống chứ không đơn thuần chỉ hỗ trợ về mặt tài chính. Những năm qua, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thành phố cũng đã kịp thời lên tiếng đối với hành vi xâm hại, gắn với bảo vệ quyền lợi hợp pháp của phụ nữ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thấu hiểu và sẻ chia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO