Thông tuyến tạm thời đường lên 4 xã biên giới Tây Giang

P.V 03/10/2022 20:41

(QNO) - Sau nhiều ngày tắc đường do sạt lở nghiêm trọng xảy tại điểm giáp ranh giữa xã Lăng và Tr'Hy (Tây Giang), từ chiều tối qua 2.10, tuyến ĐT606 đã tạm thời được thông tuyến, đảm bảo việc đi lại của người dân các xã biên giới.

Thông tin trên vừa được ông Trần Văn Ta - Trưởng phòng NN&PTNT huyện Tây Giang xác nhận với phóng viên Báo Quảng Nam online vào chiều nay 3.10.

Xe cơ giới được đưa đến khắc phục điểm sạt lở, giúp tuyến đường lên biên giới Tây giang sớm thông tuyến tạm thời. Ảnh: HỒNG PHÚC
Xe cơ giới được đưa đến khắc phục điểm sạt lở, giúp tuyến đường lên biên giới Tây Giang sớm thông tuyến tạm thời. Ảnh: HỒNG PHÚC

Theo ông Ta, do ảnh hưởng của bão số 4, nhiều ngày qua, tuyến đường ĐT606 đoạn từ xã Lăng lên Tr'Hy bị sạt lở nghiêm trọng khiến việc lưu thông lên 4 xã biên giới gồm Tr'Hy, A Xan, Ch'Ơm và Ga Ry gần như ách tắc hoàn toàn, cô lập khoảng hơn 6.000 người dân. 

Tại các vị trí này, hàng trăm mét khối đất, đá và cây rừng từ taluy dương tràn xuống mặt đường, gây ra tình trạng ùn ứ bùn đất. Để kịp thời thông tuyến, nhiều ngày qua, lực lượng chức năng đưa xe cơ giới, cùng nhân lực triển khai công tác khắc phục; đồng thời chặn lối đi, cắm biển cảnh báo để người dân nhận biết, hạn chế đi lại khu vực nguy hiểm.

"Đến chiều hôm qua 2.10, giao thông đi lên các xã biên giới đã được thông tuyến tạm thời. Huyện cũng đã vận chuyển toàn bộ 30 tấn gạo dự trữ đến các xã, đảm bảo không lo thiếu ăn trong thời điểm mưa lũ kéo dài và có xảy ra cô lập" - ông Ta khẳng định.

Trước đó, ông Arất Blúi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang cho biết, cùng với số gạo dự trữ của huyện và xã, tại các khu dân cư và trường học, chính quyền địa phương cũng vận động dự trữ lương thực, đảm bảo việc cung ứng trong thời gian 1 tháng nếu có sự cố mưa lũ gây cô lập.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thông tuyến tạm thời đường lên 4 xã biên giới Tây Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO