Tiếp nhận hồ sơ Giải thưởng Phan Châu Trinh

CHÂU NỮ 17/07/2020 10:26

(QNO) - Hội Khuyến học TP.Tam Kỳ tiếp nhận hồ sơ Giải thưởng Phan Châu Trinh năm 2020 từ nay đến hết ngày 10.8; riêng đối với học sinh thi đại học đỗ thủ khoa, thời gian kết thúc nhận hồ sơ đến hết 20.8.2020.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ vào buổi sáng từ 8 giờ đến 10 giờ 30 phút các ngày làm việc (thứ Hai đến thứ Sáu), tại Văn phòng Hội Khuyến học TP.Tam Kỳ (tầng 3, số 1 Phan Đăng Lưu, TP.Tam Kỳ; ĐT: 0235.3829670).

Đối tượng xét giải thưởng là học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT, sinh viên các trường đại học có hộ khẩu gia đình tại TP.Tam Kỳ; sinh viên tiếp tục học sau đại học và nghiên cứu sinh học tập trong nước và ở nước ngoài có hộ khẩu tại TP.Tam Kỳ; cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, trường học của TP.Tam Kỳ và các trường THPT trên địa bàn thành phố; cán bộ, công chức, viên chức là con em của Tam Kỳ đang công tác trong và ngoài địa phương; cá nhân trong, ngoài địa phương có những đóng góp to lớn trong công tác khuyến học, khuyến tài và Giải thưởng Phan Châu Trinh của TP.Tam Kỳ.

Để được xét khen thưởng, học sinh phổ thông và sinh viên đại học, ngoài hạnh kiểm đạt loại tốt trong tất cả năm học của cấp học; học lực phải đạt 1 trong 3 tiêu chuẩn sau:

- Học sinh phổ thông đoạt giải Nhất, Nhì, Ba cấp quốc gia, quốc tế; giải Nhất cấp tỉnh trong kỳ thi học sinh giỏi các bộ môn văn hóa. Riêng đối với học sinh tiểu học đoạt giải Nhất cấp quốc gia, quốc tế đối với một trong các môn học được tổ chức thi trong năm.

-  Học sinh phổ thông được xếp loại giỏi trong tất cả năm học của cấp học và thi tốt nghiệp đạt thủ khoa cấp tỉnh; thí sinh thi đại học đỗ thủ khoa của trường nhưng phải đạt tối thiểu 8 điểm mỗi môn thi (không nhân hệ số), thi Olympic quốc tế đoạt giải Ba trở lên; dự thi chung kết năm đường lên đỉnh Olympia.

-  Sinh viên các trường đại học công lập (hệ chính quy) tốt nghiệp đạt loại giỏi, xuất sắc có điểm trung bình toàn khóa học 8,2 trở lên (đối với thang điểm 10) hoặc 3,3 trở lên (đối với thang điểm 4). Sinh viên trong đội tuyển dự thi Robôcon châu Á - Thái Bình Dương đoạt giải Nhất, Nhì. Sáng tạo phần mềm tin học đạt cấp quốc gia.

Học sinh, sinh viên khuyết tật thi tốt nghiệp phổ thông đạt loại giỏi, tốt nghiệp đại học (hệ chính quy) đạt loại khá.

Học viên cao học và nghiên cứu sinh: tốt nghiệp thạc sĩ phải đạt điểm trung bình chung các môn học 8,5 trở lên và bảo vệ luận văn tốt nghiệp đạt loại xuất sắc (9 điểm trở lên). Đạt học vị tiến sĩ.

Đối với công chức, viên chức ngành GD-ĐT đạt 1 trong 2 tiêu chuẩn sau: đoạt giải Nhất, Nhì, Ba cấp quốc gia, giải Nhất cấp tỉnh tại hội thi giáo viên giỏi. Giáo viên Tổng phụ trách Đội TNPT Hồ Chí Minh đạt loại giỏi cấp tỉnh trở lên. Được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú.

Lãnh đạo các cấp, công chức, viên chức, người làm công tác khuyến học, khuyến tài có công xuất sắc xây dựng công tác khuyến học và Giải thưởng Phan Châu Trinh được xét khen thưởng 5 năm 1 lần.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp nhận hồ sơ Giải thưởng Phan Châu Trinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO