Tình nguyện về Aur

ĐĂNG NGUYÊN 24/03/2021 10:21

Trong Tháng thanh niên, hàng chục điểm hư hại trên tuyến đường về thôn Aur (xã A Vương, Tây Giang) được những người trẻ tình nguyện khắc phục, đảm bảo thuận lợi cho việc đi lại của người dân địa phương sau thiên tai.

Thanh niên huyện Tây Giang mở đường mới về Aur. Ảnh: Đ.N
Thanh niên huyện Tây Giang mở đường mới về Aur. Ảnh: Đ.N

Cái nắng khô khốc tháng 3 không thể cản bước chân hàng chục thanh niên địa phương về với Aur - nơi được mệnh danh “làng cô lập giữa rừng già”. Chuyến đi được triển khai ngay sau chương trình khởi động Tháng thanh niên 2021 của Huyện đoàn Tây Giang.

Anh Alăng Trớt - Bí thư Xã đoàn A Vương cho hay, sau các đợt thiên tai hồi cuối năm 2020, tuyến đường hơn 15km từ thôn Aréc đi Aur bị sạt lở nghiêm trọng tại 56 điểm với hàng nghìn khối đất đá tràn lấp ở cả ta luy dương và ta luy âm. Người dân địa phương phải men theo đường rừng để phát lối tạm thời. Chính quyền xã A Vương giao nhiệm vụ cho đoàn thanh niên phối hợp khắc phục tuyến giao thông này.

“Để có cơ sở xây dựng kế hoạch khắc phục tuyến đường về Aur, chúng tôi phối hợp khảo sát thực địa, kêu gọi sự giúp sức từ đoàn viên trên toàn huyện.  Nhờ vậy, sau gần 5 ngày nỗ lực phát dọn, san lấp mặt đường và dựng cầu gỗ qua suối, đường về Aur cơ bản thông tuyến, đảm bảo việc đi lại thuận lợi cho người dân” - anh Trớt chia sẻ.

Anh Trớt cho hay, suốt nhiều ngày “ăn ngủ giữa rừng”, vì không muốn phiền hà đến dân làng, bên những lán trại dựng theo dọc tuyến đường, thành viên trong đoàn phân công người nấu nướng, bố trí chỗ nghỉ ngơi, đảm bảo an toàn cho chuyến tình nguyện. Ai cũng háo hức, góp sức trẻ bằng tinh thần xung kích, từ san lấp mặt đường, phát dọn và mở rộng tuyến, cho đến dựng cầu qua suối… khiến không khí tình nguyện trở nên sôi động giữa rừng.

Anh Cơlâu Hoài - Bí thư Huyện đoàn Tây Giang nói, cùng với trồng hơn 2.500 cây xanh, mở đường về Aur là công trình chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn. Đây là hoạt động của tuổi trẻ nhằm góp sức cho công tác khắc phục hậu thiên tai, bão lũ gắn với hưởng ứng tham gia xây dựng nông thôn mới, phát triển du lịch địa phương. Công trình giúp các em học sinh an toàn hơn khi đến trường, góp phần phục hồi tuyến đường vào khu sản xuất cộng đồng, hướng đến tái khởi động hoạt động du lịch trải nghiệm về làng Aur.

Cùng với sửa đường, nhiều hoạt động xung kích được triển khai lồng ghép tại Aur giúp người dân có thêm điều kiện ổn định cuộc sống, như làm 4 cây cầu gỗ và di chuyển, dựng lại nhà cho một hộ dân bị ảnh hưởng nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tình nguyện về Aur
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO