Tính thu tiền sử dụng đất đối với hộ ông Bùi Tấn Xướng là đúng quy định

HÀN GIANG 07/05/2020 06:13

Sáng 6.5, ông Trần Minh Thái - Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì cuộc đối thoại với hộ ông Bùi Tấn Xướng (trú khối phố 1, phường Phước Hòa, TP.Tam Kỳ) liên quan đến đơn khiếu nại UBND TP.Tam Kỳ tính thu tiền sử dụng đất lô phụ đối với hộ ông theo giá đất năm 2019 là không đúng.

Theo xác minh của Thanh tra tỉnh, hộ ông Bùi Tấn Xướng là hộ phụ của hộ ông Huỳnh Ngọc Vinh (cha vợ) đã được bồi thường, hỗ trợ theo Quyết định số 4176/QĐ-UBND ngày 3.2.2016 của UBND TP.Tam Kỳ khi thu hồi đất thực hiện dự án xây dựng đường Điện Biên Phủ (đoạn qua phường Phước Hòa).

Tại Quyết định số 902/QĐ-UBND ngày 14.3.2018 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc giải quyết khiếu nại của ông Huỳnh Ngọc Vinh thì trường hợp ông Bùi Tấn Xướng được giao đất ở tái định cư.

Qua nhiều cuộc làm việc giữa các bên liên quan, đến ngày 17.6.2019, UBND TP.Tam Kỳ ban hành Thông báo số 975 về việc bố trí đất ở cho hộ ông Bùi Tấn Xướng tại lô 07, khu O15 (khu dân cư - tái định cư và nhà ở cho công nhân, người có thu nhập thấp thành phố, địa điểm phường Trường Xuân, Tam Kỳ) với đơn giá giao đất là 9,5 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, hộ ông Bùi Tấn Xướng không thống nhất với đơn giá này và đề nghị UBND TP.Tam Kỳ áp dụng đơn giá đất năm 2016.

Thanh tra tỉnh nhận định, việc giao đất và xác định đơn giá đất để giao cho hộ ông theo Thông báo số 975, cũng như việc giải quyết khiếu nại của Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ tại Quyết định số 5725 ngày 6.11.2019 với nội dung không chấp nhận toàn bộ nội dung đơn của ông Bùi Tấn Xướng là đúng quy định. Chánh Thanh tra tỉnh Trần Minh Thái khẳng định, sẽ tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết theo hướng không chấp nhận nội dung khiếu nại của ông Bùi Tấn Xướng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tính thu tiền sử dụng đất đối với hộ ông Bùi Tấn Xướng là đúng quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO