Tổ chức nhiều hoạt động tưởng niệm nạn nhân tai nạn giao thông

CÔNG TÚ 10/11/2021 12:14

(QNO) - Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT)” - Chủ nhật tuần thứ 3 của tháng 11 (21.11).

Người vợ đứng trước di ảnh của chồng bị tử vong do TNGT ở thôn Phước Đức, xã Quế Châu (Quế Sơn).
Tai nạn giao thông - nỗi đau người ở lại. Ảnh: CÔNG TÚ

Theo ông Văn Anh Tuấn - Giám đốc Sở GTVT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh, thông qua các hoạt động tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm hoạ cũng như các nguyên nhân, nguy cơ gây TNGT.

Nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định pháp luật về trật tự ATGT để phòng tránh TNGT; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự ATGT, góp phần thực hiện mục tiêu giảm TNGT năm 2021. Kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của nạn nhân và gia đình nạn nhân bị TNGT.

Các hoạt động được tổ chức thống nhất từ tỉnh, các sở, ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội đến các địa phương, bảo đảm thiết thực và hiệu quả; tạo được sự quan tâm, chú ý của dư luận trong và ngoài tỉnh. Bao gồm: hoạt động truyền thông từ ngày 14 - 28.11 thông qua sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng ở tỉnh và địa phương; tuyên truyền trực quan bằng việc xây dựng các cụm pa-nô, áp phích, băng rôn, tờ rơi, triển lãm ảnh, mít tinh, diễu hành; thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân TNGT nhưng vẫn phải đảm bảo các quy định phòng chống dịch Covid-19.          

Ban ATGT tỉnh yêu cầu Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tưởng niệm tại địa phương. Kế hoạch phải đảm bảo sự chỉ đạo thống nhất từ Ban ATGT tỉnh và có tính sáng tạo, phù hợp với thực tiễn.

Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường THPT, THCS tổ chức hoạt động tuyên truyền, các diễn đàn, đối thoại trong nhà trường về nguy cơ, hậu quả TNGT và biện pháp phòng tránh cho học sinh; chỉ đạo Phòng GD-ĐT yêu cầu tất cả trường học phổ thông phát thông điệp ATGT trên hệ thống phát thanh của trường vào đầu giờ và giờ tan học trong vòng một tuần từ ngày 15 - 22.11. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức nhiều hoạt động tưởng niệm nạn nhân tai nạn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO