Tổ chức Tầm nhìn thế giới đồng hành với Quảng Nam

ĐĂNG NGỌC 15/07/2021 07:19

Bên cạnh triển khai nhiều chương trình, dự án và phi dự án tại các địa phương trên địa bàn Quảng Nam, Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam (WVI-V) còn hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Nhiều chương trình hỗ trợ của Tổ chức Tầm nhìn thế giới giúp người dân miền núi trong tỉnh ổn định cuộc sống. Ảnh: Đ.N
Nhiều chương trình hỗ trợ của Tổ chức Tầm nhìn thế giới giúp người dân miền núi trong tỉnh ổn định cuộc sống. Ảnh: Đ.N

Ông Dan Mtonga - quyền Trưởng đại diện WVI-V cho biết, những hỗ trợ của WVI-V thời gian qua chủ yếu được triển khai tại khu vực miền núi, nơi điều kiện sống của người dân còn rất nhiều khó khăn.

Hằng năm, thông qua các chương trình giảm nhẹ thiên tai, dự án năng lượng tái tạo và năng lượng sạch, bảo vệ trẻ em, phát triển vùng… ngân sách hỗ trợ của WVI-V cho Quảng Nam khoảng hơn 1 triệu USD.

Năm nay, trước tình hình thiên tai, dịch bệnh hoành hành, nhằm chia sẻ với Quảng Nam, WVI-V quyết định hỗ trợ 2.000 USD giúp các địa phương bị ảnh hưởng có thêm điều kiện khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống ban đầu.

“Chúng tôi luôn đồng hành và duy trì mối quan hệ hợp tác với Quảng Nam trong nỗ lực hỗ trợ người dân khó khăn. Trong định hướng của mình, thời gian đến, WVI-V sẽ tiếp tục mở rộng chương trình tại huyện Nam Trà My” - ông Dan Mtonga cho hay.

Theo báo cáo của Sở Ngoại vụ, từ năm 1997 đến nay, WVI-V đã triển khai rất nhiều dự án trên địa bàn tỉnh, nhất là vùng miền núi và đồng bào dân tộc thiểu số. Với giá trị viện trợ bình quân khoảng 35 - 40 tỷ đồng/năm, nhiều chương trình đem lại hiệu quả thiết thực, giúp người dân hưởng lợi, nâng cao nhận thức, cải thiện đời sống và góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đánh giá cao những đóng góp của WVI-V cho Quảng Nam thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân nhấn mạnh, các dự án của WVI-V góp phần nâng cao nhận thức và cải thiện đời sống của người dân trong vùng dự án, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, đặc biệt là các huyện miền núi.

Những kết quả này dễ dàng nhận thấy qua các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, nông nghiệp liên kết hướng đến thu nhập bền vững, xây dựng hệ thống cung cấp nước sinh hoạt cho các cụm hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số...

Đồng chí Trần Văn Tân mong muốn thời gian đến, WVI-V tiếp tục đồng hành, ủng hộ Quảng Nam bằng nhiều chương trình, dự án mới. Quảng Nam cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cũng như chỉ đạo chặt chẽ các sở, ban ngành và địa phương liên quan trong việc tiếp nhận và triển khai các dự án đảm bảo hiệu quả nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức Tầm nhìn thế giới đồng hành với Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO