Trao tặng 8 bò giống cho phụ nữ nghèo xã Điện Thọ

Như Trang 19/03/2021 18:06

(QNO) - Ngày 19.3, Hội LHPN xã Điện Thọ (thị xã Điện Bàn) trao tặng bò giống cho 8 hộ phụ nữ đăng ký thoát nghèo, cận nghèo.

Được biết, đây là 8 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn hiện đang mong được hỗ trợ bò giống để nuôi bò sinh sản. Hiểu được nguyện vọng đó, Hội LHPN xã Điện Thọ vận động Công ty Tân Hoàng Gia, Công ty CP Tư vấn giao thông công chánh TP.HCM, nhóm đồng hương Quảng Nam sống tại TP.HCM hỗ trợ 120 triệu đồng. Ngoài ra, nguồn quỹ vận động từ chương trình “Việc làm nhỏ, công trình lớn” được 16 triệu đồng, hội cũng chung góp mua bò giống hỗ trợ phụ nữ nghèo.

Hội LHPN xã Điện Thị trao 8 bò giống trị giá 136 triệu đồng cho phụ nữ thoát nghèo, cận nghèo. Ảnh: N.Trang
Hội LHPN xã Điện Thị trao 8 bò giống trị giá 136 triệu đồng cho phụ nữ thoát nghèo, cận nghèo. Ảnh: N.Trang

Chị Nguyễn Thị Hà (ở thôn Kỳ Lam) chồng mất, một mình nuôi 3 con nhỏ, trong đó có một cháu khuyết tật, nay nhận con bò giống trị giá 17 triệu đồng, chị Hà mừng khôn xiết. Chị nói: “Tôi ở nhà làm nông, nhiều khi vườn đầy cỏ nhưng mong có bò cho ăn cũng không được. Giờ được nhận con bò nuôi, mừng lắm”. Không chỉ riêng chị Hà, nhiều phụ nữ khác cũng bày tỏ sự xúc động, biết ơn các nhà hảo tâm cũng như sự kết nối của Hội LHPN xã Điện Thọ.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Lân – Chủ tịch Hội LHPN xã Điện Thọ cho biết: “Chúng tôi xem xét nguyện vọng của từng hội viên để trao sinh kế phù hợp nhất. Hi vọng những hộ phụ nữ đăng ký thoát nghèo, cận nghèo sẽ sớm phát triển kinh tế gia đình. Đó cũng là điều chúng tôi muốn hướng đến!”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao tặng 8 bò giống cho phụ nữ nghèo xã Điện Thọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO