Trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật

AN BÌNH 17/06/2020 10:27

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý (TGPL) cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính năm 2020.

Kế hoạch gồm các hoạt động: theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện chính sách TGPL cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan; truyền thông về TGPL cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính.

Tăng cường phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng, cơ sở giam giữ, trại giam, UBND cấp huyện, xã, hội người khuyết tật... để phát hiện nhu cầu TGPL và giới thiệu người khuyết tật có khó khăn về tài chính liên hệ Trung tâm TGPL nhà nước thuộc Sở Tư pháp để được TGPL. Thực hiện vụ việc TGPL cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính, đảm bảo 100% người khuyết tật có khó khăn về tài chính được TGPL khi có yêu cầu.

Bên cạnh đó, nâng cao năng lực cho người thực hiện TGPL, tổ chức tập huấn, bồi dưỡng về kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ TGPL cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính (cụ thể từng dạng tật) đối với người thực hiện TGPL.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO