Từ 16.8, Đà Nẵng dừng tất cả hoạt động trong 7 ngày để tập trung chống dịch

QUỐC TUẤN 14/08/2021 11:53

(QNO) - Sáng nay 14.8, Tiểu ban Truyền thông Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng có thông cáo báo chí về việc tạm dừng tất cả hoạt động trên địa bàn thành phố trong vòng 7 ngày, kể từ 8 giờ ngày 16.8.

Thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Q.T
Đà Nẵng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà kể từ ngày 16.8. Ảnh: Q.T

Quyết định trên được UBND TP.Đà Nẵng đưa ra sau khi thành phố liên tiếp phát hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng những ngày gần đây và tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp.

Người dân trên địa bàn thành phố được yêu cầu thực hiện nghiêm nguyên tắc "ai ở đâu ở đó", không ra khỏi nhà và thực hiện cách ly tuyệt đối nhà với nhà.

Cơ quan, công sở, đơn vị giảm tối đa số lượng người làm việc tại trụ sở, chỉ cử người ở lại làm những công việc thực sự cần thiết (trừ các lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch).

Doanh nghiệp sản xuất tại khu công nghiệp, khu công nghệ cao được phép hoạt động nhưng chỉ tối đa 30% số lượng lao động. Tất cả cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải đảm bảo tổ chức "3 tại chỗ".

Trong 7 ngày này, Sở Y tế Đà Nẵng sẽ triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng, độ bao phủ toàn thành phố để tìm, đưa các bệnh nhân Covid-19 ra khỏi cộng đồng; khoanh vùng, đánh giá chính xác mức độ nguy cơ dịch bệnh theo từng khu vực.

Lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo các ngành, địa phương xây dựng phương án cụ thể, hiệu quả cung ứng lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu đến các tổ dân phố cũng như phương án hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời đề nghị người dân không tập trung đông người mua sắm dự trữ quá nhiều, tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh cho chính bản thân và cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Từ 16.8, Đà Nẵng dừng tất cả hoạt động trong 7 ngày để tập trung chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO