Tuyên truyền an toàn giao thông ở vùng cao

TẤN SỸ 15/02/2022 06:50

Không chỉ “vào từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Nam Giang còn tranh thủ các tộc họ, già làng, người có uy tín để đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức chấp hành luật lệ an toàn giao thông cho người dân vùng biên.

Phát quà sau mỗi câu trả lời đúng về luật ATGT. Ảnh: TẤN SỸ
Phát quà sau mỗi câu trả lời đúng về luật ATGT. Ảnh: TẤN SỸ

Đều đặn hàng tháng, tộc họ Zơ Râm ở xã Tà Bhing tổ chức sinh hoạt. Tháng 2 này, ngoài đánh giá tình hình đón tết của bà con trong tộc, tộc trưởng Zơ Râm Năng còn mời thêm lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tham dự. Tại đây, Thiếu tá Phan Văn Quang - Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện thông tin nhanh đến bà con tình hình an toàn giao thông (ATGT) những ngày nghỉ tết.

Đồng thời chiếu những hình ảnh minh họa về các vụ tai nạn giao thông, các trường hợp đi sai làn đường quy định, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông... Buổi tuyên truyền lồng ghép này thật sự sôi động với phần hỏi đáp luật ATGT đường bộ, những tình huống khi lưu thông gặp biển báo cấm trên đường.

Già Zơ Râm Năng chia sẻ: “Trong năm 2022 này, mỗi tháng khi sinh hoạt tộc họ, chúng tôi sẽ đưa nội dung tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ vào để giáo dục con cháu”.

Thiếu tá Phan Văn Quang thông tin, toàn huyện có 3 dòng họ tự quản về an ninh trật tự là Tơ Ngôl, A Lăng và Zơ Râm. Để chuyển tải pháp luật ATGT đến với bà con nhanh nhất, Đội CSGT Công an huyện Nam Giang đã tranh thủ các tộc họ tự quản và đội ngũ gần 50 già làng, người có uy tín ở từng thôn.

Bởi, mỗi tộc họ tự quản đều xây dựng các hương ước, quy ước cụ thể, để răn đe, giáo dục con cháu. Còn tiếng nói của các già làng luôn được cộng đồng làng tuân thủ. Do đó, lực lượng CSGT đã tranh thủ hai yếu tố trên để tổ chức 10 đợt tuyên truyền, phát hơn 2.500 tờ rơi.

Không chỉ tuyên truyền đến tận thôn, từng người dân, Đội CSGT Công an huyện còn phối hợp với các đơn vị trường học tổ chức truyền thông đến các em học sinh tiểu học, THCS, THPT... Bởi đây chính là đội ngũ tuyên truyền viên nối dài đến tận gia đình trong việc chấp hành luật lệ ATGT đường bộ một cách hiệu quả.

Nhờ chủ động và đổi mới các giải pháp tuyên truyền, trong suốt Tết Nguyên đán vừa qua, trên địa bàn huyện Nam Giang không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào. Tinh thần chấp hành pháp luật về ATGT của bà con, các em học sinh cũng đã được thay đổi đáng kể.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên truyền an toàn giao thông ở vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO