“Tuyên truyền BHXH tự nguyện qua nhạc chờ” được công nhận sáng kiến cấp ngành

ĐOÀN ĐẠO 20/03/2021 19:28

(QNO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa công nhận sáng kiến “Tuyên truyền BHXH tự nguyện qua hình thức nhạc chờ trên hệ thống mạng điện thoại di động” của nhóm tác giả Phòng Truyền thông và phát triển đối tượng - BHXH Quảng Nam là sáng kiến cấp ngành năm 2020.

Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Nam Nguyễn Thanh Danh khen thưởng nhóm tác giả sáng kiến “Tuyên truyền BHXH tự nguyện qua hình thức nhạc chờ trên hệ thống mạng điện thoại di động”. Ảnh: T.D
BHXH Quảng Nam khen thưởng nhóm tác giả có sáng kiến được công nhận sáng kiến cấp ngành năm 2020. Ảnh: T.D

Theo ông Nguyễn Thanh Dũng - Phó Trưởng phòng Truyền thông và phát triển đối tượng - BHXH Quảng Nam, cách thức tuyên truyền về BHXH tự nguyện theo kiểu truyền thống như phát hành tờ gấp, treo áp phích, pano trên các trục đường hay tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử của tỉnh và các nền tảng số (Facebook, Zalo, YouTube...) vẫn còn hạn chế, chưa tiếp cận sâu rộng, trúng đối tượng và người dân. Chính vì vậy, đơn vị đề xuất ý tưởng “Tuyên truyền BHXH tự nguyện qua hình thức nhạc chờ trên hệ thống mạng điện thoại di động”.

Việc triển khai nhạc chờ tuyên truyền BHXH tự nguyện đồng loạt trên hệ thống các nhà mạng điện thoại di động Viettel, VinaPhone và MobiFone từ ngày 16.9.2020 đến nay. Người dân khi gọi đến số điện thoại của người cài đặt nhạc chờ sẽ nghe thông tin nội dung tuyên truyền (có âm điệu nhạc nền) về lợi ích và quyền lợi mức đóng, mức hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện, cung cấp số tổng đài 19009068 và hướng dẫn người dân đăng ký tham gia BHXH tự nguyện tại các đại lý thu bưu điện và xã, phường, thị trấn.

Qua 6 tháng triển khai đã có gần 1.000 lượt người gọi đến số máy của cán bộ BHXH Quảng Nam và được truyền tải thông tin BHXH tự nguyện thông qua hình thức nhạc chờ. Nhờ kết hợp tuyên truyền vận động trực tiếp và qua nhạc chờ, trong năm 2020, BHXH Quảng Nam vận động được 17.618 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 103,4% kế hoạch BHXH Việt Nam giao.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
“Tuyên truyền BHXH tự nguyện qua nhạc chờ” được công nhận sáng kiến cấp ngành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO