UBND tỉnh xem xét thông qua nội dung phân bổ vốn thực hiện chương trình giảm nghèo

DIỄM LỆ 09/03/2022 14:12

(QNO) - Sáng nay 9.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì cuộc làm việc với Sở LĐ-TB&XH và các sở, ngành liên quan về các nội dung liên quan đến việc phân bổ vốn thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2021 - 2025, dự kiến trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì buổi làm việc về
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì buổi làm việc. Ảnh: D.L

Theo đó, việc ban hành nghị quyết là nhằm đảm bảo phân bổ vốn công bằng, công khai, minh bạch; phù hợp với khả năng cân đối của ngân sách tỉnh và quy định mới trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2021 - 2025. Trong đó, ưu tiên bố trí vốn cho vùng nghèo, nơi có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, góp phần giảm dần khoảng cách về trình độ phát triển, thu nhập và mức sống của dân cư giữa các vùng, khu vực trong tỉnh...

Việc phân bổ vốn phải đảm bảo phù hợp với thực trạng nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều mới giai đoạn 2022 - 2025; phù hợp với nguồn thu và khả năng bố trí vốn ngân sách hằng năm của tỉnh và mang tính khuyến khích các địa phương hoàn thành vượt mức chỉ tiêu giảm nghèo hằng năm. Trong đó, ưu tiên bố trí vốn cho các huyện nghèo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, biên giới, hải đảo và các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn, nơi có tỷ lệ nghèo cao, quy mô hộ nghèo nhiều, những địa phương đạt và vượt mức giảm nghèo hằng năm.

Tiêu chí, hệ số, định mức và phương pháp tính, xác định phân bổ vốn từng dự án thuộc chương trình đã được tính toán cụ thể. Các dự án xác định phân bổ vốn gồm: hỗ trợ đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo, xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo; đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo; hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng; phát triển giáo dục nghề nghiệp, việc làm bền vững; hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn các huyện nghèo; truyền thông và giảm nghèo về thông tin; nâng cao năng lực và giám sát, đánh giá chương trình giảm nghèo.

Kết luận cuộc làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn yêu cầu Sở LĐ-TB&XH tiếp thu toàn bộ ý kiến của sở, ngành tại cuộc họp, hoàn chỉnh nội dung để trình UBND tỉnh xem xét trước khi trình HĐND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
UBND tỉnh xem xét thông qua nội dung phân bổ vốn thực hiện chương trình giảm nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO