Vào khách sạn... trú bão

X.H 28/10/2020 06:27

(QNO) - Tính đến trước 20 giờ tối 27.10, trên địa bàn TP.Tam Kỳ nhiều người dân đã đưa gia đình đến trú tránh bão tại một số khách sạn, nhà nghỉ kiên cố.

Người dân địa bàn TP.Tam Kỳ tìm đến khách sạn để trốn bão. Ảnh: X.H
Người dân địa bàn TP.Tam Kỳ tìm đến khách sạn để trốn bão. Ảnh: X.H

Anh Trọng Hiền - người dân phường An Mỹ cho biết, vì nhà cửa tạm bợ nên 18 giờ tối 27.10 anh đã đưa vợ con vào trú tại khách sạn Bàn Thạch tại phường Tân Thạnh. Mang theo các nhu yếu phẩm cần thiết, sau khi đã chằng chống nhà cửa, cả gia đình dắt vào khách sạn để... trú bão.

"Nhà có 2 con nhỏ nên dù đã chằng cửa, gia cố mái nhà nhưng tôi vẫn thấy không yên tâm. Do đó, khoảng 17 giờ tôi gọi điện thoại đến khách sạn Bàn Thạch và được thông báo vẫn còn phòng nên quyết định di tản gấp lên đây" - anh Hiền nói.

Tương tự, vợ chồng chị Võ Thị Thùy Dung (trú phường Hòa Thuận) cũng mang theo 2 con nhỏ, trong đó có 1 bé mới hơn tháng tuổi vào trú bão tại khách sạn Bàn Thạch. Chị Dung chia sẻ, do khu vực nhà mình ở ít nhà cửa kiên cố để trú nhờ, lại đang có con nhỏ, bão được dự báo cấp gió giật mạnh, sợ nguy hiểm nên phải tìm đến ở khách sạn gần nhà trú tránh.

Ngoài khách sạn Bàn Thạch, các khách sạn lớn như Mường Thanh, Anh Huy, Hoàng Ngọc... đều có số lượng người dân tìm đến trú bão khá đông đảo. Hầu như các khách sạn đều dùng đến 60 - 70% công suất phòng dành cho người dân trú bão.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Giám đốc khách sạn Bàn Thạch cho biết, khách sạn đảm bảo tạo mọi điều kiện thuận lợi và an toàn nhất cho người dân đến thuê phòng ở tránh bão. Nhiều nhà nghỉ, khách sạn 3 sao trên địa bàn cam kết hỗ trợ giá tốt nhất cho người dân đến trú bão.

Ở một số địa phương khác, ngoài khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn, người dân cũng tìm đến các cơ sở y tế hay hàng xóm kiên cố để tránh bão. Bà Cao Thị Ba - người dân xã Quế Trung (huyện Nông Sơn) cho biết, vì nhà nằm trên một quả đồi, lo sợ bão về trong đêm nên cả gia đình di tản sang nhà hàng xóm...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vào khách sạn... trú bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO