Vui Tết thiếu nhi ở Trà Giác

NHƯ TRANG 03/06/2019 15:37

Thấu hiểu và đồng cảm với cảnh ngộ của trẻ em vùng núi, Câu lạc bộ (CLB) Nhân ái TP.Đà Nẵng đã tổ chức chương trình “Tết thiếu nhi nhân ái” dành cho các em thiếu nhi ở xã Trà Giác, huyện Bắc Trà My vào ngày 1.6.

CLB Nhân ái TP.Đà Nẵng tổ chức chương trình “Tết thiếu nhi nhân ái” dành cho trẻ em đồng bào Ca Dong ở thôn 3, xã Trà Giác. Ảnh: N.TRANG
CLB Nhân ái TP.Đà Nẵng tổ chức chương trình “Tết thiếu nhi nhân ái” dành cho trẻ em đồng bào Ca Dong ở thôn 3, xã Trà Giác. Ảnh: N.TRANG

Anh Trần Văn Duy - Chủ nhiệm CLB chia sẻ, ngày Tết thiếu nhi 1.6 đối với trẻ em thành phố rất quen thuộc, nhưng các em nhỏ ở vùng sâu vùng xa thì có khi chưa từng biết đến. Chính những ý nghĩ đó thôi thúc anh Duy cùng thành viên CLB lên kế hoạch chương trình mang niềm vui đến trẻ em ở những thôn 3A, 3B, 3C của xã Trà Giác. Phát động kêu gọi ủng hộ từ đầu tháng 5, CLB quyên được số tiền hơn 15 triệu đồng, qua đó chuẩn bị 150 suất quà gồm bánh kẹo, tập vở, đồ dùng học tập…

“Chúng tôi rất vui vì nhận được nhiều sự ủng hộ trong chuyến đi này. Dù biết chuyến đi sẽ vất vả nhưng tất cả thành viên đều có động lực, bởi chúng tôi tin phía trước đang có hàng trăm người mong ngóng những tin vui” - bạn Trần Nguyễn Trường Thọ, thành viên CLB nói.

Xuất phát từ TP.Đà Nẵng đến thị trấn Bắc Trà My, CLB phải sang xe đến xã Trà Giang, rồi sau đó vượt đường núi hiểm trở gần chục cây số đến thôn 3B, 3A, 3C và bắt đầu lên chương trình. Nơi đây hoàn toàn không có điện và nước sạch, CLB tranh thủ thời gian trời còn sáng tổ chức phát quà và chơi trò chơi, giao lưu với các em nhỏ.

Em Nguyễn Văn Ẩn (học sinh lớp 3) không giấu khỏi niềm vui khi lần đầu biết đến Tết thiếu nhi và còn được nhận quà. Ẩn nói: “Em cảm thấy rất vui vì các anh chị đến thăm, cho quà và tập vở đi học. Em hứa sẽ học giỏi, vâng lời cha mẹ”. Cùng niềm vui với Ẩn, chị Nguyễn Thị Thiết (người dân thôn 3A) xúc động: “Các con của mình mừng lắm. Chúng nó đòi mình nghỉ làm rẫy một buổi để đưa xuống đây vui chơi, nhận quà. Mình cảm ơn các anh chị từ thành phố lên đây thăm con em địa phương!”.

Trong khuôn khổ chương trình, bên cạnh tổ chức trao các phần quà ý nghĩa, thành viên CLB Nhân ái TP.Đà Nẵng còn giao lưu với bà con dân làng cùng các em thiếu nhi bằng những câu chuyện kết nối hai miền xuôi - ngược. Một số tình nguyện viên cũng đã hướng dẫn các em nhỏ cách bảo vệ cơ thể sạch sẽ, tránh mắc một số bệnh ở trẻ em. Những bài hát tập thể và trò chơi dân gian cũng được các anh chị luyện tập để các em sinh hoạt sau giờ học tập.

Bạn Đặng Lê Phương Thảo (tình nguyện viên CLB) chia sẻ: “Mình làm nghề dạy học nên biết cách truyền cảm hứng cho các em vui chơi, dù ban đầu bạn nhỏ nào cũng rất rụt rè. Đây là chuyến đi tình nguyện đầu tiên trong đời, mình thật sự rất hạnh phúc!”. Chương trình “Tết thiếu nhi nhân ái” kéo dài 2 ngày 1 đêm, bao nhiêu đó cũng đã đủ mang lại nhiều ký ức đẹp cho trẻ em Ca Dong.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vui Tết thiếu nhi ở Trà Giác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO