Xây nhà mới khang trang nhờ vốn vay ưu đãi

HOÀNG ĐẠO - HẢI CHÂU 15/10/2021 17:36

(QNO) - Từ nguồn vốn vay ưu đãi của chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định 100 của Chính phủ, mà nhiều gia đình có thu nhập thấp trên địa bàn huyện Phú Ninh có điều kiện xây nhà ở mới khang trang, ổn định cuộc sống.

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Vi hạnh phúc vì có được căn nhà mới khang trang từ vốn vay chính sách. Ảnh: Đ.C
Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Vi phấn khởi bên căn nhà mới khang trang nhờ tiếp cận vốn vay ưu đãi. Ảnh: Đ.C

Trước đây, hoàn cảnh gia đình cô giáo Nguyễn Thị Hồng Vi (Trường Mẫu giáo Hoa Sen, xã Tam Đàn) rất khó khăn. Hai vợ chồng trẻ cùng đứa con trai nhỏ nhiều năm phải sống trong căn nhà trọ chật hẹp nên sinh hoạt rất bất tiện. Với hy vọng xây được một mái ấm, hai vợ chồng gắng sức lao động nhưng tiền tích lũy cũng chỉ đủ mua mảnh đất ở khu dân cư Thạnh Hòa (xã Tam Đàn) vào năm 2019.

Hai vợ chồng cô giáo Vi dành toàn bộ vốn liếng mua đất thì hết tiền để xây nhà. Năm 2020, khi biết thông tin về chương trình vay nhà ở xã hội của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH), cô giáo Vy tìm hiểu và được cán bộ hướng dẫn làm hồ sơ vay 350 triệu đồng rất nhanh chóng, thuận lợi. "Nhờ nguồn tín dụng chính sách này mà vợ chồng tôi có được ngôi nhà mới khang trang như hôm nay. Tiền lãi suất thấp, cộng với vay vốn kéo dài nhiều năm nên gia đình cũng dễ xoay xở khi trả nợ hàng tháng" - cô giáo Vi bộc bạch. 

Tương tự, vợ chồng bà Nguyễn Thị Hiền (thôn Thạnh Hòa, xã Tam Đàn) đều làm công nhân nên khó có được số tiền lớn để xây nhà. Thế nhưng, tiếp cận được nguồn vốn vay của Ngân hàng CSXH huyện Phú Ninh gia đình bà Hiền đã mạnh dạn đào móng xây nhà mới. Bà Hiền vui vẻ: “Đầu năm 2021, được ngân hàng xét cho vay 200 triệu đồng, vợ chồng tôi liền xây mới căn nhà kiên cố với kinh phí hơn 700 triệu đồng. Còn gì vui sướng hơn khi gia đình có chỗ an cư đảm bảo không còn sợ cảnh gió bão”.

Không riêng gì gia đình cô giáo Vy, bà Hiền mà còn có nhiều cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có thu nhập thấp trên địa bàn huyện Phú Ninh cũng tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi này.

Bà Nguyễn Thị Trang - Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Phú Ninh cho biết, đơn vị đã tuyên truyền rộng rãi để người dân nắm bắt được chủ trương, quy định cụ thể về chương trình cho vay nhà ở xã hội. Đồng thời, tổ chức hướng dẫn về quy trình, thủ tục, hồ sơ cho vay vốn tới các xã, thị trấn, hội đoàn thể làm dịch vụ ủy thác...

“Trên cơ sở danh sách đăng ký, các đoàn thể phối hợp với UBND cấp xã tiến hành bình xét, cán bộ của ngân hàng sẽ thẩm định, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ vay vốn, đảm bảo công khai, đúng quy định. Đến nay, Ngân hàng CSXH huyện Phú Ninh lập thủ tục giải ngân cho vay hơn 23,3 tỷ đồng theo Nghị định 100 của Chính phủ cho 93 khách hàng, không có trường hợp nợ quá hạn” - bà Trang thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xây nhà mới khang trang nhờ vốn vay ưu đãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO