Xoa dịu cơn đau bệnh nhân trước thềm xuân

CHÂU NỮ 29/01/2022 16:49

(QNO) - Những lời động viên, phần quà được các bệnh viện trong tỉnh và nhà hảo tâm trao tặng trước thềm xuân Nhâm Dần góp phần giúp bệnh nhân xoa dịu cơn đau.

Câu lạc bộ Máu nóng Hiểu và thương Quảng Nam tặng quà tết đến bệnh nhân Bệnh viện Phụ sản - nhi Quảng Nam. Ảnh: C.N
Câu lạc bộ máu nóng Hiểu và thương Quảng Nam tặng quà tết đến bệnh nhân Bệnh viện Phụ sản - nhi Quảng Nam. Ảnh: C.N

Những ngày cận Tết Nhâm Dần - 2022, Câu lạc bộ (CLB) máu nóng Hiểu và thương Quảng Nam trao 77 triệu đồng đến với 77 bệnh nhi đang còn điều trị ở Bệnh viện (BV) Phụ sản - nhi Quảng Nam, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Ông Trần Phước Hùng - Chủ nhiệm CLB nói: “Nguyện ước của CLB là hằng năm góp phần san sẻ yêu thương bằng những phần quà tết đến với bệnh nhi. Năm nay, dịch giã khó khăn nhưng qua kêu gọi, nhiều nhà hảo tâm sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân với tổng số tiền 206 triệu đồng (đợt này CLB còn trao 129 triệu đồng cho bệnh nhân ở BV Phụ sản - nhi Đà Nẵng - NV). Đây là tình cảm rất lớn của mọi người dành cho bệnh nhân, tôi rất cảm động và hạnh phúc vì điều này”.

Bà Đoàn Thị Minh Phượng - Trưởng phòng Điều dưỡng - công tác xã hội (BV Phụ sản - nhi Quảng Nam) cho biết, những trường hợp phải ăn tết ở BV là bệnh nhân nặng, trong đó nhiều bệnh nhi hoàn cảnh rất khó khăn. Số tiền CLB hỗ trợ không chỉ có ý nghĩa về vật chất mà còn động viên tinh thần bệnh nhi và ba mẹ các cháu trong những ngày nằm viện khi mùa xuân sắp về.

Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam chuẩn bị những suất quà...
Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam chuẩn bị quà tặng bệnh nhân. Ảnh: C.N

Nhận phong bì của CLB máu nóng Hiểu và thương Quảng Nam, chị C. (quê Núi Thành) có con bị bệnh tim, chia sẻ: “Cực chẳng đã chúng tôi mới phải ở lại BV khi tết sắp về. Phần quà này động viên gia đình tôi rất lớn trong thời gian hiện nay”.

Nhận các suất quà, bệnh nhi cũng chia sẻ về ước mơ trước thềm xuân mới: “Con mong được khỏe mạnh, được về ăn tết với gia đình” (bệnh nhi B.C. ở xã Tam Xuân 2, Núi Thành); “Con cảm ơn tấm lòng của cô chú, con mong được mạnh khỏe” (L.B.N. ở xã Tam Thành, Phú Ninh); “Con mong có sức khỏe để vượt qua bệnh tim hiểm nghèo” (B.A. ở xã Tiên Ngọc, Tiên Phước)...

Chăm lo tết, tặng quà bệnh nhân trở thành hoạt động nhân ái thường xuyên của BV Đa khoa Quảng Nam. Bà Nguyễn Thị Phước - Điều dưỡng trưởng BV Đa khoa Quảng Nam cho biết, ngoài tặng sữa và bánh chưng cho bệnh nhân vào ngày cuối cùng của năm âm lịch như mọi năm, năm nay tất cả khoa phòng của BV đều dành khoảng không gian nhỏ trang hoàng quang cảnh tết để tạo không khí, đem lại niềm vui và tiếp thêm động lực tinh thần cho bệnh nhân. Nhiều bệnh nhân cùng y bác sĩ đã check-in tại góc xuân này.

Nhân viên y tế tặng quà, động viên bệnh nhân. Ảnh: C.N
Nhân viên y tế tặng quà, động viên bệnh nhân. Ảnh: C.N

Trước đó, BV Đa khoa Quảng Nam trao quà tết của nhà hảo tâm đến với bệnh nhân bị ung thư và chạy thận nhân tạo cũng như tích cực kêu gọi hỗ trợ những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hôm qua 28.1 (26 tháng Chạp), từ sự kêu gọi và hỗ trợ của nhà hảo tâm, BV Đa khoa Quảng Nam trao hơn 26 triệu đồng hỗ trợ viện phí cho bệnh nhân N.V.C. (xã Tam Tiến, Núi Thành) - bị nhồi máu cơ tim, hoàn cảnh rất khó khăn.

Tất cả bệnh nhân điều trị ở các BV trong tỉnh những ngày tết được UBND tỉnh hỗ trợ 300 nghìn đồng/người. Cùng với đó, BV và nhà hảo tâm hỗ trợ những phần quà, gửi tấm lòng và lời động viên đến bệnh nhân, giúp họ có thêm động lực để chiến đấu, chiến thắng bệnh tật và xoa dịu cơn đau.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xoa dịu cơn đau bệnh nhân trước thềm xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO