Xuân yêu thương cho mảnh đời nghèo

NHƯ TRANG 09/02/2021 09:08

(QNO) - Những ngày cận tết tràn ngập không khí đoàn tụ, sum vầy, nhiều nhóm từ thiện vẫn không quên trao gửi yêu thương đến các mảnh đời nghèo khó.

CLB Nhân ái TP.Đà Nẵng trao quà tết cho hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Điện Bàn
CLB Nhân ái TP.Đà Nẵng trao quà tết cho hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Điện Bàn. Ảnh: N.T

Ngày 7.2, Câu lạc bộ (CLB) Kết nối trái tim phối hợp nhóm Bước chân thiện nguyện trao 54 suất quà (500 nghìn đồng/suất) trong chương trình “Chia sẻ tết cho bà con khó khăn” tại phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn).

Bà Phạm Thị Lan - đại diện nhóm Bước chân thiện nguyện chia sẻ: “Năm 2020 dịch Covid-19 khiến việc làm ăn của nhiều mạnh thường quân gặp khó khăn, thế nhưng họ vẫn gửi tiền về giúp đỡ bà con nghèo. Những phần quà nhỏ chứa đầy lòng nhân ái và tình yêu thương, chúng tôi luôn trân quý!”.

Cũng theo bà Lan, sau khi trao quà tại phường Điện Dương, 2 đội từ thiện đến với Trại trẻ mồ côi và người già không nơi nương tựa tại xã Cẩm Hà (TP.Hội An) để tặng bánh tét, cháo, phở khô, bánh mứt. Tiếng nói cười và lời chúc tết trở nên ấm áp, ý nghĩa đối với trẻ em và cụ già neo đơn vào những ngày cuối năm.

Cùng ngày, CLB Nhân ái TP.Đà Nẵng tổ chức chương trình “Tết nhân ái 2021”, trao 12 suất quà (1 triệu đồng/suất) đến trường hợp neo đơn, khuyết tật, bệnh hiểm nghèo trên địa bàn thị xã Điện Bàn. Anh Trần Văn Duy - Chủ nhiệm CLB cho biết: “Như một lời hẹn, chúng tôi luôn tìm về thăm các hoàn cảnh mỗi dịp tết đến xuân về. Không chỉ trao quà tết, chúng tôi còn chuẩn bị bì lì xì và lời chúc tết tràn đầy yêu thương”.

Nhận quà tết từ CLB Nhân ái, các cụ già và người khuyết tật không ngớt lời cảm ơn. Cụ Đặng Thị Nhâm (khối phố Quảng Lăng A, phường Điện Nam Trung) cảm động nói: “Các cháu tới nhà thăm dịp tết là tôi thấy vui lắm rồi. Phận già đơn chiếc, lại ốm đau, được quan tâm thế này tôi mừng lắm!”. Còn bà Đặng Thị Nữ (cùng thôn cụ Nhâm) dù khuyết tật và động kinh, nhưng trong lời nói đầy khó khăn vẫn thốt lên từ “cảm ơn nhiều” khiến CLB Nhân ái không khỏi xúc động.

Cô giáo Trà Thị Thu trao quà tết cho các hoàn cảnh khó khăn ở xã Bình Định Bắc (huyện Thăng Bình
Cô giáo Trà Thị Thu trao quà tết người già neo đơn ở xã Bình Định Bắc (Thăng Bình). Ảnh: N.T

Chị Phan Thị Diễm My (phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn) cũng vừa tổ chức chương trình “Tết sẻ chia yêu thương”, trao 74 suất quà (500 nghìn đồng/suất) cho các hoàn cảnh khó khăn. Để có kinh phí 37 triệu đồng thực hiện chương trình, chị My phối hợp Đội cháo từ thiện Quảng Nam, CLB Những người bạn sẻ chia và một số mạnh thường quân khác.

Chị My chia sẻ: “Một năm trôi qua đầy khó khăn, nhưng nhà hảo tâm vẫn sắp xếp thời gian chuyển kinh phí cũng như các phần quà để giúp đỡ người nghèo. Tôi tin rằng các phận đời khốn khó này sẽ được tiếp thêm nghị lực và vững tin một cuộc sống tốt hơn trong năm mới”.

Mới đây, cô giáo trẻ Trà Thị Thu quê xã Bình Định Bắc (Thăng Bình) - đang dạy học tại huyện Nam Trà My đã vận động 40 suất quà để tặng người già neo đơn, trẻ em mồ côi và người bệnh nặng tại xã Bình Định Bắc. Cô Thu cho biết, vừa trở về nhà nghỉ Tết Nguyên đán thì nhận được sự kết nối của mạnh thường quân, cô liền sắp xếp thời gian đi trao quà tận tay các hoàn cảnh.

“Không chỉ sống cho riêng mình, khi chúng ta biết cho đi yêu thương thì cái tết mới thật sự trọn vẹn” - cô giáo Trà Thị Thu chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xuân yêu thương cho mảnh đời nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO