Khi người dân đồng thuận

K.THẠCH - Đ.YÊN 23/08/2022 07:37

Năm 2017, Huyện ủy Phú Ninh ban hành Nghị quyết số 08 về “Công tác tập hợp, vận động nhân dân”. Qua 5 năm triển khai, nghị quyết đã khơi dậy hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước.

Thôn An Thiện (xã Tam An) có thuận lợi về hạ tầng như hệ thống giao thông bao phủ, chợ, dân cư đông đúc để phát triển các ngành nghề thương mại, dịch vụ. Cùng với đó, truyền thống hiếu học, nếp sống văn hóa làng xã được duy trì và phát huy hiệu quả là điều kiện để xây dựng quê hương.

Tuy nhiên, Chi bộ thôn Tam An xác định vẫn còn một số khó khăn khi đội ngũ cán bộ lớn tuổi, đảng viên trẻ hầu hết thường đi làm ăn xa, lao động trong doanh nghiệp…

Ông Bùi Thanh Thọ - Bí thư Chi bộ thôn An Thiện nói: “Xác định như vậy nên trước hết là phát huy tính nêu gương của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ; đồng thời mọi hoạt động đều có quy chế phối hợp của các đoàn thể, hội và phát động theo từng tổ đoàn kết, cụm dân cư”.

Cùng với việc nêu gương, Chi bộ chỉ đạo cho Ban quân dân chính thôn đa dạng hình thức và sâu sát cơ sở để tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên, hội viên và quần chúng.

Tùy theo đối tượng, thành viên Tổ dân vận chọn lọc nội dung tuyên truyền phù hợp, để người nghe dễ tiếp thu. Chính cách làm này đã tạo sự đồng thuận trong nhân dân khi triển khai các chủ trương, nhất là việc thi công các công trình dân sinh, xây dựng nông thôn mới...

Ngoài ra, việc ứng dụng công nghệ mạng xã hội như facbook, Zalo đã tạo sự kết nối giữa nhân dân trong thôn với đồng hương làm ăn xa quê, kêu gọi hỗ trợ đóng góp xây dựng nông thôn mới, khuyến học và các hoạt động thiện nguyện ở thôn.

Nhờ cách làm linh hoạt, thường xuyên trong vận động, năm 2021, nhân dân đã mở rộng tuyến giao thông dài 460m dẫn ra nghĩa địa Gò Vang. Huy động 150 hộ dân đóng góp đưa hệ thống nước sạch về khu dân cư tại các tổ dân cư.

Ngoài các mô hình kinh tế hiệu quả thì chúng tôi đã tạo nên thiết chế văn hóa đầy đủ để đời sống tinh thần được chu đáo. Ở thôn bây giờ đã có sân bóng đá, sân cầu lông có hệ thống bóng điện chiếu sáng để phục vụ ban đêm.

Theo Bí thư Huyện ủy Phú Ninh - Vũ Văn Thẩm, qua 5 năm thực hiện Nghị quyết 08, các cơ quan, đơn vị, địa phương, cá nhân đã xây dựng 413 mô hình trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó, đã có 34 mô hình tập thể, 9 mô hình cá nhân được Huyện ủy tuyên dương, khen thưởng.

Tại xã Tam Lộc, công tác vận động nhân dân đăng ký cam kết đảm bảo vệ sinh môi trường và thực hiện các tiêu chí trong xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu được thực hiện khá tốt.

Cạnh đó, Đảng ủy xã Tam Lộc lãnh đạo, chỉ đạo 100% các chi bộ trực thuộc, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể đăng ký và triển khai khá toàn diện nhiều mô hình xây dựng nông thôn mới… Nhờ đó, 2 thôn Tây Lộc và Tam An đã được UBND huyện Phú Ninh công nhận đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

“Nhiều mô hình, cách làm mới đa dạng, phát huy quyền tự chủ, sự sáng tạo của nhân dân. Hiệu quả cao nhất là đã tập hợp được nhân dân để phát huy ý chí, sức mạnh của người dân trong mọi phong trào” - ông Vũ Văn Thẩm nhìn nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khi người dân đồng thuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO