Phát huy vai trò đảng viên hưu trí

THANH XUÂN - MINH TẤN 06/02/2020 09:22

Với trình độ, kinh nghiệm công tác, lực lượng cán bộ đảng viên về hưu đã và đang có nhiều đóng góp tích cực xây dựng và phát triển địa phương. Ghi nhận tại TP.Tam Kỳ.

Chi ủy chi bộ khối phố Mỹ Hòa, phường An Mỹ kiểm tra tình hình vui xuân đón tết trên địa bàn khối phố. Ảnh: THANH XUÂN
Chi ủy chi bộ khối phố Mỹ Hòa, phường An Mỹ kiểm tra tình hình vui xuân đón tết trên địa bàn khối phố. Ảnh: THANH XUÂN

Đảng bộ phường An Mỹ là địa phương có 7/8 khối phố có chi ủy chi bộ do 100% đảng viên hưu trí tham gia đảm nhiệm. Với trình độ và kinh nghiệm vốn có, các đảng viên về hưu đã lãnh đạo khối phố đạt kết quả hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ. Ông Huỳnh Kim Xuân sau khi rời công tác ở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về hưu đã làm Bí thư Chi bộ khối phố Mỹ Hòa nhiệm kỳ thứ hai, cả thành viên trong chi ủy chi bộ cũng đều là cán bộ từng công tác ở các cơ quan của tỉnh nhưng khi về hưu vẫn sẵn sàng nhận nhiệm vụ ở cơ sở. Và họ đã đưa Mỹ Hòa là khối phố có đông đảng viên nhất của phường, với 128 đảng viên, giữ vững thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. “Có thể nói, chúng tôi bây giờ không còn sức khỏe tốt, nhưng vẫn giữ nguyên tinh thần, sự trung thực của người đảng viên để tiếp tục cống hiến cho nhân dân” - ông Xuân chia sẻ.

Mới đây nhất, ông Nguyễn Tấn Thưởng vừa rời công tác ở Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Nam về hưu cũng đã tình nguyện nhận nhiệm vụ Phó Bí thư Chi bộ khối phố Mỹ Hòa, phường An Mỹ, dù không có khoản hỗ trợ nào khi nhận nhiệm vụ này. “Tôi rất vinh dự và vui vẻ khi được Đảng ủy phường và đảng viên ở khối phố giao nhiệm vụ. Tôi nguyện làm hết mình mà không vì bất cứ lợi lộc gì, chỉ mong được cùng với các đồng chí trong Chi ủy Chi bộ quyết tâm đưa khối phố ngày càng phát triển” - ông Thưởng khẳng định.

Ông Nguyễn Văn Lý (giữa) vừa nghỉ hưu đã nhận nhiệm vụ Bí thư Chi bộ thôn Đồng Hành, xã Tam Ngọc.
Ông Nguyễn Văn Lý (giữa) vừa nghỉ hưu đã nhận nhiệm vụ Bí thư Chi bộ thôn Đồng Hành, xã Tam Ngọc.

TP.Tam Kỳ hiện có tổng số 255 cán bộ thôn, khối phố thì trung bình có 60% là cán bộ đảng viên về hưu tham gia (ở các phường nội thị, con số này lên đến 70%). Cán bộ đảng viên hưu trí là những người trước đây công tác ở những lĩnh vực khác nhau, nay đã lớn tuổi nhưng khi về với đời thường vẫn không nề hà công việc. Có người tham gia đến nay đã 13 năm và có nhiều người vừa nghỉ hưu cũng không nghỉ ngơi mà tình nguyện công tác ở cơ sở.

Bà Lưu Thị Trinh đã 13 năm tham gia công tác khối phố sau khi rời bục giảng về hưu, nhiệm kỳ này bà tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận khối phố 3, phường An Sơn. Tuổi cao nhưng bà Trinh vẫn rất nhiệt tình với công việc. Bà là một trong số ít nữ đảng viên về hưu có thời gian công tác lâu nhất ở cơ sở. “Tôi nhận thấy đội ngũ cán bộ cơ sở còn rất mỏng, phải kiêm nhiệm nhiều việc nên không có lý do gì mình còn khả năng mà không tham gia. Vả lại, mình làm để tạo được động lực cho người khác” - bà Trinh tâm sự.

Ông Nguyễn Văn Lý, vừa rời quân ngũ được 6 tháng đã tham gia ngay vào hệ thống chính trị cơ sở, được bầu làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Đồng Hành, xã Tam Ngọc. Tam Ngọc là địa phương vốn có nhiều khó khăn về đội ngũ cán bộ, do đó ông Lý đã không từ nan công việc để tham gia giúp địa phương. “Với bản chất Bộ đội Cụ Hồ, với tinh thần tiền phong gương mẫu của đảng viên, tôi sẵn sàng nhận nhiệm vụ và phải khắc phục được những khó khăn vốn có ở địa phương để xây dựng thôn đạt tiêu chí khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu” - ông Lý nói.

Không chỉ phát huy vai trò đảng viên hưu trí trong tham gia bộ máy chính trị cơ sở mà hiện nay đảng viên hưu trí ở TP.Tam Kỳ hầu hết luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm đi đầu trong các công tác phát triển địa phương. Đặc biệt, đội ngũ này đã có những đóng góp quan trọng trong hỗ trợ chính quyền địa phương triển khai công tác bồi thường giải tỏa, giải phóng mặt bằng; vận động nhân dân tích cực hưởng ứng xây dựng đô thị, nông thôn mới, thực hiện các chỉ tiêu thi đua yêu nước…

Từ tinh thần trách nhiệm, sự nêu gương của đảng viên hưu trí đã và sẽ tạo niềm tin, sự lan tỏa để quần chúng nhân dân ở địa phương noi theo, tạo thành sự thống nhất để toàn Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển từ thành phố cho đến cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát huy vai trò đảng viên hưu trí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO