Bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 1405 xuất viện sau hơn 2 tháng điều trị

ĐOÀN ĐẠO - HỒ QUÂN 11/02/2021 15:23

(QNO) - Sáng nay 11.2, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam làm thủ tục ra viện cho bệnh nhân H.T.S. (ca bệnh 1405, quê Cà Mau).

Trao giấy chứng nhận hoàn thành điều trị SARS-CoV-2 cho ông H.T.S. Ảnh: Đ.Q
Trao giấy chứng nhận hoàn thành điều trị SARS-CoV-2 cho ông H.T.S. Ảnh: Đ.Q

Bác sĩ Lương Tấn Đức - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam và bác sĩ Lê Viết Nhiệm - Trưởng khoa Y học nhiệt đới, phụ trách khu cách ly, điều trị bệnh nhân dương tính Covid-19 đã trao giấy chứng nhận hoàn thành điều trị SARS-CoV-2 cho ông H.T.S.

"Giờ phút này, tôi không biết nói gì hơn vì cảm xúc rất khó tả. Tôi chỉ nói lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ bác sĩ đã tận tình cứu chữa tôi trong thời gian qua. Ở đây, bác sĩ rất thân thiện, họ theo dõi tích cực sức khỏe, không chỉ điều trị SARS-CoV-2 mà còn điều trị các bệnh lý khác của tôi. Giờ xuất viện da dẻ tôi hồng hào, lên cân, thấy mạnh khỏe hẳn. Thời điểm đó nếu ở bên Mỹ, tôi khó mà giữ được tính mạng vì bên đó dịch bùng phát mạnh, bệnh viện không có chỗ điều trị. Được xuất viện và trở về nhà đúng ngày 30 tết là một hạnh phúc lớn lao" - ông S. vui mừng nói.

Trước đó, ông S. nhập cảnh từ Mỹ, được cách ly tại khu cách ly Sư đoàn 315 (xã Tam Nghĩa, Núi Thành) thì bị xuất huyết đường ruột vào ngày 7.12.2020 và cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Các bác sĩ đã thực hiện truyền máu, nội soi can thiệp cầm máu cho ông.

Bác sĩ Lê Viết Nhiệm trao đổi với ông H.T.S và người nhà về việc chăm sóc sức khỏe sau khi được xuất viện. Ảnh: Đ.Q
Bác sĩ Lê Viết Nhiệm trao đổi với ông H.T.S và người nhà về việc chăm sóc sức khỏe sau khi xuất viện. Ảnh: Đ.Q

Đến ngày 13.12.2020, ông S. có triệu chứng suy hô hấp và sau đó xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Thời gian tiếp theo, tiến triển bệnh theo chiều hướng nặng hơn buộc phải dùng thuốc đặc hiệu Rendesivir và các thuốc hỗ trợ khác; điều trị hàng loạt bệnh nền nặng khác như: suy tim, xơ gan mất bù, tăng huyết áp, đái tháo đường, viêm gan B...

Bác sĩ Lê Viết Nhiệm cho biết: "Có lúc chúng tôi tiên lượng ca bệnh 1405 nguy cơ tử vong cao, phải hội chẩn cùng Hội đồng chuyên môn quốc gia đến 2 lần, hội chẩn với các chuyên gia... để có phác đồ điều trị tích cực. Và may mắn đến ngày 3.1 bệnh nhân dần phục hồi".

Đến ngày 27.1, bệnh nhân 1405 chính thức khỏi bệnh và được bệnh viện theo dõi sức khỏe, tiếp tục điều trị các bệnh nền, cách ly y tế đủ 14 ngày và được xét nghiệm SARS-CoV-2 2 lần (cho kết quả âm tính) trước khi xuất viện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 1405 xuất viện sau hơn 2 tháng điều trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO