Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam kêu gọi hiến máu tình nguyện

CHÂU NỮ 30/08/2020 15:04

(QNO) - Lãnh đạo Khoa Huyết học - truyền máu Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quảng Nam cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng máu dự trữ của bệnh viện đang thiếu trầm trọng. Bệnh viện kêu gọi người dân tình nguyện tham gia hiến máu phục vụ công tác điều trị bệnh.

Kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Ảnh: C.N
Kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu tại BVĐK Quảng Nam. Ảnh: C.N

Hôm qua 29.8, lãnh đạo Khoa Huyết học - truyền máu BVĐK Quảng Nam cho biết, hiện bệnh viện chỉ còn khoảng 80 đơn vị máu dự trữ. Trong khi đó, bình quân mỗi ngày toàn bệnh viện cần khoảng 50 đơn vị máu và chế phẩm máu. Hiện tại, BVĐK Quảng Nam thiếu máu điều trị ở tất cả nhóm máu.

Trước tình trạng này, BVĐK Quảng Nam đã liên hệ nhiều nơi nhưng được biết, sớm nhất phải đến ngày 10.9 mới có đợt hiến máu tình nguyện trở lại.

Lâu nay, nguồn máu dự trữ của đơn vị được Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh và hội chữ thập đỏ các huyện, cơ quan huy động từ các tình nguyện viên trên toàn địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, từ khi dịch Covid-19 tái bùng phát trên địa bàn tỉnh, hội chữ thập đỏ các huyện khó huy động và tổ chức được các đợt hiến máu giống bình thường; các tình nguyện viên công tác trong đơn vị công an hay quân đội lại được phân công, điều động tham gia chống dịch nên chưa huy động được tình nguyện viên hiến máu. Ngoài ra, trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, người dân ngại đến bệnh viện hiến máu tình nguyện.

Hiến máu nhân đạo tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Ảnh: C.N
Hiến máu nhân đạo tại BVĐK Quảng Nam. Ảnh: C.N

Bác sĩ Trần Thị Thảo - Phó Trưởng khoa Huyết học - truyền máu BVĐK Quảng Nam cho biết, bệnh viện triển khai nhiều biện pháp để bảo đảm an toàn cho người hiến máu trong mùa dịch. Việc hiến máu được bệnh viện thực hiện nghiêm ngặt theo quy định hiến máu mùa dịch của Bộ Y tế với phương châm “hiến máu an toàn - không ngại Covid”.

Theo đó, toàn bộ người hiến máu đều phải mang khẩu trang, sát khuẩn tay, khai báo y tế, được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu. Bệnh viện bảo đảm không tập trung đông người cùng một thời điểm; phòng lấy máu bảo đảm vệ sinh sạch sẽ và được sát khuẩn trước và sau khi lấy máu.

BVĐK Quảng Nam kêu gọi người dân đến hiến máu tình nguyện tại tại bệnh viện. Để đăng ký hiến máu, mọi người vui lòng liên hệ Khoa Huyết học - truyền máu BVĐK Quảng Nam, số 01 Nguyễn Du, TP.Tam Kỳ qua số điện thoại: 02353.851429.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam kêu gọi hiến máu tình nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO