Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho bệnh nhân

XUÂN HIỀN - ÁNH MINH 29/07/2021 19:53

(QNO) - Bác sĩ Phạm Ngọc Ẩn - Giám đốc Bệnh viện (BV) Đa khoa Quảng Nam thông tin, ngày 29 và 30.7, BV triển khai tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19 cho bệnh nhân.

Bệnh nhân của Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong chiều nay. Ảnh: T.H
Bệnh nhân của BV Đa khoa Quảng Nam được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong ngày 29 và 30.7. Ảnh: T.H

Đợt này BV Đa khoa Quảng Nam được cấp 240 liều vắc xin BNT162b2 (Cominarty) của hãng Pfizer. "Chúng tôi tiến hành sàng lọc bệnh nhân cũng như nguyện vọng tiêm chủng của bệnh nhân. Trong hôm nay 29.7, chúng tôi tiêm cho 140 bệnh nhân. Ngày mai 30.7 tiếp tục tiêm hết số lượng vắc xin được cấp" - bác sĩ Phạm Ngọc Ẩn nói.

Trước đó, Sở Y tế có kế hoạch phân bổ vắc xin BNT162b2 cho các đơn vị: BV Đa khoa Quảng Nam, BV Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, BV Đa khoa khu vực Quảng Nam, BV Đa khoa TP.Hội An và BV Đa khoa Vĩnh Đức.

Đối tượng ưu tiên tiêm là bệnh nhân bị bệnh mạn tính đang điều trị tại BV (người bệnh nặng, bệnh thận mạn tính, bệnh nhân đã đặt stent, đái tháo đường có nguy cơ biến chứng...) và nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch bị bệnh mạn tính.

Quảng Nam tiêm vắc xin đợt 3
Quảng Nam tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 3. Ảnh: A.M

Bác sĩ Phạm Ngọc Ẩn cho biết, đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế của BV Đa khoa Quảng Nam đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19, trong đó còn khoảng hơn 100 người chưa được tiêm mũi 2.

* Cũng trong hôm nay 29.7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam tiêm vắc xin diện rộng cho các đối tượng ưu tiên, bao gồm nhân viên cơ sở y tế tư nhân, quầy thuốc, cán bộ đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch... Đợt 3 này Quảng Nam được cấp 17.970 liều vắc xin phòng Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho bệnh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO