Biết ơn những tấm lòng!

KIỀU LY 25/02/2022 07:24

Nếu một ngày biết mình bị ung thư giai đoạn muộn, mình sẽ thế nào? Đó là câu hỏi tôi luôn đặt ra cho mình từ khi hay tin má phát bệnh. Sáu đợt truyền hóa chất, 1 đợt mổ cắt bỏ tử cung, buồng trứng và mạc nối lớn vì khối u buồng trứng đã di căn phúc mạc. Tiếp tục truyền thêm 6 đợt hóa chất mà chưa biết kết quả có khả quan hay không. Đó là phác đồ má đang được điều trị. Chỉ sau đợt truyền đầu, má đã không còn tóc. Má đã qua 9 lần truyền hóa chất, đồng nghĩa với cơ thể bị tàn phá đến 9 lần như thế.

Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam . Ảnh: P.V
Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam điều trị chăm sóc bệnh nhân . Ảnh: P.V

Thời gian đầu hay tin má bệnh, tôi và gia đình rất hoang mang, bị tác động bởi nhiều ý kiến là nên đưa má đi điều trị tại các bệnh viện chuyên ung bướu ở xa, nhưng may mắn là được bạn bè có chuyên môn và đặc biệt là các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam tư vấn, trao đổi rất nhiệt tình, tận tâm.

Theo các bác sĩ, thời gian điều trị tùy thuộc vào khả năng “chiến đấu” và sức khỏe cũng như mức độ tiếp nhận thuốc của bệnh nhân. Nhưng ít nhất phải mất gần 1 năm mới hoàn thành 1 phác đồ điều trị. Đó là chưa kể những đợt kiểm tra, theo dõi kéo dài sau đợt điều trị.

Thời gian sau này, bệnh nhân và người nhà sẽ gắn liền với bệnh viện! Với niềm tin vào sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật và trình độ chuyên môn cao của các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam nên má đã được điều trị tại đây. Gần 10 tháng điều trị, sức khỏe má tiến triển khả quan, từng bước thắp lên hy vọng cho gia đình.

Điều trị ung thư vốn đã là cuộc chiến. Điều trị ung thư trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thì lại thêm phần cam go. Để phòng dịch, bệnh viện hạn chế ra vào.

Những ngày ở đây, chúng tôi được sự giúp đỡ tận tình của các y bác sĩ và nhân viên y tế tại khoa, từ việc trực tiếp điều trị đến những nhu yếu phẩm sinh hoạt hằng ngày, đội ngũ y bác sĩ bệnh viện đều lo chu toàn.

Nhiều đợt, má đi viện chỉ một mình, thì các y bác sĩ, nhân viên y tế và những người bệnh cùng hoàn cảnh lại thay phiên nhau túc trực, chăm sóc cho má từng miếng ăn, giấc ngủ. Nhờ thế, đoạn đường của má đỡ nhiều phần gian nan.

Cách má chiến đấu với bệnh hiểm nghèo cho tôi can đảm và sức mạnh. Cách các y bác sĩ và nhân viên y tế chăm sóc người bệnh cho tôi niềm tin vào những điều tử tế. Mai sau, dù có thế nào, chúng tôi vẫn trân trọng và biết ơn những tấm lòng đã giúp má tôi an tâm điều trị, lạc quan vui sống!

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Biết ơn những tấm lòng!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO