Bình Triều tập trung cao độ phòng chống dịch Covid-19

GIANG BIÊN - VĂN HÀ 15/05/2021 11:26

(QNO) - Tập trung tuyên truyền kết hợp truy vết nhanh trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm, đó là cách làm của chính quyền xã Bình Triều (Thăng Bình) trong công tác phòng chống dịch Covid-19 những ngày qua.

Ban quản lý chợ Được (xã Bình Triều) quản lý chặt chẽ người ra vào chợ. Ảnh: BIÊN HÀ
Ban quản lý chợ Được (xã Bình Triều) quản lý chặt chẽ người ra vào chợ. Ảnh: BIÊN HÀ

Khu vực buôn bán của chợ Được (xã Bình Triều) có 4 cổng vào, hoạt động liên tục từ lúc 2h sáng đến 10h trưa và từ 15h chiều đến tối. Từ ngày 13.5, Ban quản lý chợ phát thông báo yêu cầu người dân vào chợ bằng 1 cổng chính duy nhất; 3 cổng phụ khác được khóa chặt, rào chắn cẩn thận.

Ông Trương Tiến Dũng - Trưởng ban Quản lý chợ Được cho hay, tại cổng chính, các thành viên Ban quản lý chợ phân công đo thân nhiệt, nhắc nhở, yêu cầu đeo khẩu trang, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn cho người vào chợ. Người đi chợ bằng xe máy cũng yêu cầu phải gửi xe ở ngoài.

Cũng tại cổng chính, nhiều pano tuyên truyền với nội dung “Không đeo khẩu trang, không được vào chợ” cũng được dựng lên ở đầu cổng chợ nhằm tuyên truyền, nhắc nhở người dân.

Ông Nguyễn Thanh Tâm (xã Bình Triều) cho biết: “Khi dịch Covid-19 quay trở lại, nhất là thời điểm địa phương có một số trường hợp F1 liên quan đến các ca nghi nhiễm, người dân đã chủ động phòng dịch. Hễ ra khỏi nhà, chúng tôi đều đeo khẩu trang, hạn chế đến nơi đông người”.

Cùng với Ban quản lý chợ Được, Hội LHPN xã Bình Triều đã túc trực thường xuyên để phát khẩu trang miễn phí, hướng dẫn người dân sát khuẩn và giãn cách khi vào chợ.

Bình Triều tuyên truyền lưu động bằng xe lôi
Xã Bình Triều tuyên truyền lưu động thông tin phòng chống Covid-19 bằng xe lôi. Ảnh: BIÊN HÀ

Bà Bùi Thị Hồng Hải - Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Triều cho rằng, hiện nay thông tin liên quan đến dịch bệnh Covid-19 rất nhiễu loạn. Tránh để người dân lo lắng, hội phối hợp với ban ngành, đoàn thể tuyên truyền bằng việc phát tờ rơi tại 2 điểm là chợ Được và chợ Hưng Mỹ.

Ngày 12.5, khi nhận thông tin ca nghi nhiễm Covid-19 là bà N.T.L.L. (tổ 4, thôn Trường An, xã Bình Tú, Thăng Bình, công nhân tại TP.Đà Nẵng) có đi về quê chồng tại xã Bình Triều, lập tức địa phương truy vết nhanh, xác định được 15 F1 và 40 F2. Các trường hợp này đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Chính quyền xã Bình Triều cũng chủ động nắm tình hình, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 bằng xe lưu động, hệ thống phát thanh. Ông Nguyễn Tấn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND xã cho biết, đối với các trường hợp F1, địa phương yêu cầu huyện cách ly tập trung. Các trường hợp F2, xã ra quyết định cách ly tại nhà, yêu cầu trạm y tế đo thân nhiệt hằng ngày và giám sát chặt chẽ.

Ngoài ra, chính quyền xã cũng tăng cường công an tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, không chấp hành quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bình Triều tập trung cao độ phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO