Bộ Y tế nghiêm cấm thu tiền tiêm vắc xin Covid-19

P.V 24/08/2021 16:06

(QNO) - Bộ Y tế nhấn mạnh, đơn vị nào để xảy ra tiêu cực trong việc tiêm vắc xin Covid-19 sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Bộ Y tế nhấn mạnh: Đơn vị nào để xảy ra tiêu cực trong việc tiêm vaccine COVID-19 sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật
Cả nước đã tiêm hơn 17,6 triệu liều vắc xin Covid-19. Ảnh: Bộ Y tế

Sáng nay 24.8, Bộ Y tế ban hành văn bản gửi sở y tế các tỉnh thành, bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và các trường đại học về việc chấn chỉnh công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19.

Bộ Y tế cho biết, ngày 31.7.2021 bộ đã có Công điện 1131 gửi sở y tế các tỉnh thành, bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và các trường đại học về việc tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng theo đúng Nghị quyết 21 ngày 26.2.2021 của Chính phủ và Quyết định 3355 ngày 8.7.2021 của Bộ Y tế. Không thu tiền, không nhận “bồi dưỡng” từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân đến tiêm chủng; đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Tuy nhiên, qua phản ánh trên phương tiện truyền thông cho thấy tại một số cơ sở tiêm chủng vẫn có hiện tượng thu tiền để được tiêm chủng vắc xin. Việc làm này không đúng với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế.

Do đó, Bộ Y tế yêu cầu thủ trưởng các đơn vị được phân công tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 khẩn trương rà soát, chấn chỉnh, thực hiện tiêm vắc xin đúng đối tượng, kịp thời, an toàn, hiệu quả và miễn phí cho đối tượng tiêm chủng. Nghiêm cấm việc thu tiền từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân đến tiêm chủng với bất kỳ hình thức nào. 

Bộ Y tế nhấn mạnh, đơn vị nào để xảy ra tiêu cực trong việc tiêm vắc xin Covid-19 sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Sở Y tế các tỉnh thành chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế về tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, đảm bảo an toàn, hiệu quả, tăng diện bao phủ.

Đến thời điểm này Việt Nam tiếp nhận hơn 23 triệu liều vắc xin Covid-19 từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó nhiều nhất là vắc xin của AstraZeneca. Thông tin trên Cổng tiêm chủng quốc gia cho thấy, đến 11 giờ trưa nay 24.8 đã có hơn 17,6 triệu liều vắc xin được tiêm trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bộ Y tế nghiêm cấm thu tiền tiêm vắc xin Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO